posttoday

สแลมแรก!สตีเฟนส์คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น

10 กันยายน 2560

สตีเฟนส์ หวดชนะเพื่อนร่วมชาติ 2 เซตรวด ซิวแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีิวิต

สตีเฟนส์ หวดชนะเพื่อนร่วมชาติ 2 เซตรวด ซิวแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีิวิต

สโลน สตีเฟนส์ นักหวดไร้มือวาง หายจากปัญหาบาดเจ็บกลับมาคืนสนามอย่างสวยหรู เอาชนะ เมดิสัน คีย์ส มือวางอันดับ 15 ของรายการชาวอเมริกัน 6-3, 6-0 คว้าแชมป์เทนนิสยูเอส โอเพ่น เมื่อคืนวันที่ 9 ก.ย.

นักหวดสาววัย 24 ปี เคยอันดับโลกร่วงถึง 957 เมื่อ 6 สัปดาห์ก่อน และเพิ่งคืนคอร์ตที่วิมเบิลดัน หลังต้องพักยาว 11 เดือนเพราะบาดเจ็บเท้า แต่กลับทำสถิติเป็นนักหวดหญิงไร้มือวางคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมในยุคโอเพ่น โดยทั้งคู่เพิ่งจะเข้าชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรก และมีอันดับรวมกันต่ำที่สุด (99) สำหรับรอบชิงชนะเลิศยูเอส โอเพ่น

"ฉันผ่าตัดเมื่อเดือนม.ค. และหากมีใครบอกฉันว่าจากนั้นฉันจะคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น ฉันคงบอกว่าเป็นไปไม่ได้ การเดินทางครั้งนี้เหลือเชื่อมาก แต่ฉันจะไม่เปลี่ยนไป เมดิสน คือหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันในทัวร์ ฉันไม่ต้องการเล่นกับคนอื่น ฉันรู้สึกมีความสุขมาก ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิต หลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมา" สตีเฟนส์ กล่าว

ขณะที่คีย์ส ซึ่งพันต้นขาขวาลงแข่ง กล่าวว่า สโลน คืนคนที่เธอชื่นชอบคนหนึ่ง และการได้เจอกันมันพิเศษมาก ซึ่งเธอไม่ได้โชว์ฟอร์มสุดยอดในวันนี้ และสโลนก็ได้รับการสนับสนุนมาก ซึ่งหากเธอจะแพ้ใครสักคน ดีใจที่คนนั้นเป็น สตีเฟนส์
ทั้งนี้ สตีเฟนส์ เป็นนักเทนนิสหญิงจากสหรัฐคนแรก ที่ไม่ใช่ครอบครัววิลเลียมส์ ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม ประเภทเดี่ยว นับตั้งแต่ เจนนิเฟอร์ คาปรีอาติ ทำได้ในออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 2002 และจะทำให้หวดสาวอเมริกันรายนี้ ขยับติดท็อป 10 ของโลกเป็นครั้งแรกในชีวิต หลังเธอเคยทำได้ดีที่สุดคือมือวางอันดับ 11 ของโลก เมื่อปี 2013

ภาพ - เอเอฟพี