posttoday

เวนเกอร์หวัง "อาร์เซนอล"คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

10 กันยายน 2560

เวนเกอร์ เชื่อใจ “ปืนโต” มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แม้ออกสตาร์ทซีซั่นไม่สวย

เวนเกอร์ เชื่อใจ “ปืนโต” มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แม้ออกสตาร์ทซีซั่นไม่สวย

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนโต” อาร์เซนอล มั่นใจ “เดอะกันเนอร์ส” มีลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

“ผมมั่นใจว่าเราจะเป็นคู่แข่งลุ้นแชมป์ เราเพิ่งเล่นไปแค่ 3 เกม แถม 2 เกมที่ผ่านมาก็เป็นทีมเยือนอีก เราแพ้ ลิเวอร์พูล แต่เราก็ปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้ดี บางทีมที่เป็นตัวเต็งหน้าใหม่ อันดับยังไม่ดีเท่าเรา ผมคิดว่าเรายังแข็งแกร่งพอ ดีกว่าปีที่ผ่านมา ปีที่แล้วเราทำได้ 75 แต้ม ปีนี้เราก็รู้แล้วว่าสามารถทำได้ดีกว่าเดิม” กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว

“ปืนโต” ลงสนาม 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 มี 3 แต้ม รั้งอันดับ 16 ถือเป็นเรื่องที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย เมื่อทีม “บิ๊กเนม” อยู่ท้ายตาราง แถมวันสุดท้ายของตลาดซื้อขาย ยังพลาดคว้าตัว โธมัส เลอมาร์ กองหน้า โมนาโก และเสีย อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ให้ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ตาม กุนซือวัย 67 ปี เชื่อมั่นว่า การรั้งตัว อเล็กซิส ซานเชซ และ เมซุต โอซิล ไว้ได้ จะทำให้ทีมมีสมาธิกลับมากระหายชัยชนะได้อีกครั้ง หลังจากห่างจากแชมป์ลีกไปยาวนานถึง 13 ปี

ขณะที่ แอต.มาดริด ส่งทีมงานมาอังกฤษ เพื่อเจรจา คว้าตัว ดีเอโก คอสตา กองหน้าเชลซี ช่วงตลาดซื้อขายเปิดเดือน ม.ค. เนื่องจากสโมสรพ้นโทษแบนห้ามลงทะเบียนนักเตะใหม่

สื่ออังกฤษระบุว่า คอสตา บรรลุข้อตกลงกับ “ตราหมี” เรียบร้อย ด้วยข้อเสนอ 32 ล้านปอนด์ (ราว 1,408 ล้านบาท) และจะเซ็นสัญญา 9.1 ล้านปอนด์ (ราว 400 ล้านบาท) ต่อปี

อย่างไรก็ตาม กองหน้าทีมชาติสเปน ยังคงประท้วงต้นสังกัดอยู่ที่บราซิล

ภาพ...เอเอฟพี