posttoday

กมลคว้าแชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ "โค้ก โกะ"

09 กันยายน 2560

กมล เฉือน วรพัฒน์ คว้าแชมป์ออฟเดอะแชมป์ หมากล้อมโค้ก โกะ2017

กมล เฉือน วรพัฒน์ คว้าแชมป์ออฟเดอะแชมป์ หมากล้อมโค้ก โกะ2017

กมล สันติพจนา แชมป์โค้ก โกะ 2017 เฉือนเอาชนะ “วรวัฒน์ ธนพัฒน์โสภณ” แชมป์โค้ก โกะ 2016 คว้าแชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์จากการแข่งขันกีฬาหมากล้อม โค้ก โกะ แชมป์เปี้ยนชิพ 2017 พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 120,000 บาท

ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาหมากล้อม “โค้ก โกะ แชมป์เปี้ยนชิพ” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2557 ที่ผ่านมาและประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง มีนักกีฬาหมากล้อมฝีมือดีจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง สำหรับในปี 2560 นี้ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ร่วมกับ สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่นฯในเมืองไทย ได้จัดการแข่งขันฯเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน เพื่อค้นหานักหมากล้อมฝีมือดีที่จะเป็นผู้คว้าถ้วยรางวัล โค้ก โกะ แชมป์เปี้ยนชิพ 2017 พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 90,000 บาท และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย รวมเป็นเงินรางวัลกว่า 150,000 บาท

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ เป็นการแข่งขันระหว่าง “กมล สันติพจนา” นักหมากล้อมฝีมือระดับ 5 ดั้ง ที่สามารถผ่านด่านเอาชนะคู่แข่งคว้าแชมป์หมากล้อมปี 2017 เพื่อจะไปชิงชัยกับ “วรวัฒน์ ธนพัฒน์โสภณ” นักหมากล้อมระดับ 5 ดั้งเท่ากัน แชมป์เก่าปี 2016 ที่ขึ้นแท่นรอหลังจากคว้าชัยเมื่อปีที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันปรากฎว่า “กมล สันติพจนา” ผู้ท้าชิง สามารถเอาชนะ “วรวัฒน์ ธนพัฒน์โสภณ”  ไปได้ 2 กระดาน ต่อ 1 กระดาน โดยในกระดานแรก “กมล” สามารถชิงความได้เปรียบชนะในกระดานแรก ด้วยกลยุทธ์การวางเม็ดหมากล้อมพื้นที่และปิดจุดอ่อนของตัวเองเอาชนะได้ในกระดานแรก สำหรับกระดานที่ 2 ด้าน “วรวัฒน์” เตรียมแผนบุกชิงพื้นที่สามารถทำแต้มชนะได้ในกระดาน 2

กระดาน 3 ซึ่งเป็นกระดานตัดสิน การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี  “วรวัฒน์” เริ่มเดินเกมส์เพื่อไล่โจมตีทำให้มีการวางเม็ดต่อรองบนกระดาน  “กมล” มองเห็นช่องว่างของการบุก จึงวางเม็ดจับกินกลุ่มเม็ดที่อ่อนแอ เป็นจุดพลิกเกมส์ทำให้ “กมล” เฉือนชนะไป 5.5 แต้ม ส่งผลให้  “กมล สันติพจนา” ชนะ 2 กระดาน ได้รับ “รางวัลชนะเลิศ โค้ก โกะ แชมป์เปี้ยนชิพ  2017” และเงินรางวัลมูลค่า 32,500 บาท และรับรางวัล “แชมป์ ออฟ เดอะแชมป์ 2017” พร้อมถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล 90,000 บาท ไปครอง  รวมเป็นเงินรางวัลที่ได้รับทั้งสิ้น 122,500 บาท 

"รู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้ เพราะการแข่งขันเวทีนี้มีแต่นักกีฬาเก่งๆ มากฝีมือระดับ 5 ดั้งขึ้นจากทั่วประเทศมารวมตัวกัน จึงพยายามอย่างเต็มที่โดยใช้บทเรียนจากการแข่งขันในปีที่ผ่านมาเป็นแนวทางในการฝึกซ้อม   สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ก็ได้เตรียมตัวฝึกซ้อมมาโดยตลอด เพราะต้องมาแข่งกับ “วรวัฒน์” ที่มีดรีกรีแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว และเป็นนักกีฬาหมากล้อมที่มีฝีมือระดับต้นๆของเมืองไทย ทำให้ต้องทำการบ้านและวางกลยุทธ์ในการแข่งขันมาเป็นอย่างดี  คือเราต้องมองความพร้อมของตนเอง ก่อนที่จะมองคู่ต่อสู้ เพราะหากเราไม่พร้อมแต่หวังจะเอาชนะ ส่วนใหญ่มักจะไม่ชนะ การแข่งขันในครั้งนี้จึงไม่คาดหวังและไม่กดดันตัวเองทำให้สามารถพลิกเกมส์เอาชนะในครั้งนี้ได้" กมล สันติพจนา แชมป์โค้ก โกะ ปี2017 กล่าว

กมลคว้าแชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ "โค้ก โกะ"