posttoday

"มาดามเดียร์"ลาออกผู้จัดการทีมชาติไทย

09 กันยายน 2560

"วทันยา" ประกาศ ไขก๊อกลาออกจากผู้จัดการทีมชาติไทย ตามนโยบายสมาคม

"วทันยา" ประกาศ ไขก๊อกลาออกจากผู้จัดการทีมชาติไทย ตามนโยบายสมาคม

วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ประกาศลาออกจากการทำหน้าที่คุมฟุตบอลทีม "ช้างศึก" เนื่องจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยต้องการที่จะใช้สูตรเดิม คือ ไม่มีผู้จัดการทีม โดยให้บุคลากรในสมาคมเป็นทีมงานทั้งหมด

"สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องการจัดระบบทีมชาติทุกชุดให้ไปในทิศทางเดียวกัน คือ ไม่ให้มีผู้จัดการทีม ให้เหมือนฟุตบอลต่างประเทศ ส่วนตัวไม่ขัดข้องและยินดีที่จะเปิดทาง ขอให้เป็นการตัดสินใจที่เป็นอิสระของฝ่ายบริหารของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยตรง แต่ก็ยินดีหากสมาคมจะให้โอกาสกลับมาทำหน้าที่อีกครั้งในอนาคต เพราะเป็นเกียรติประวัติของตระกูลที่มีโอกาสรับใช้ชาติ" มาดามเดียร์ กล่าว

ทั้งนี้ วทันยา เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ตั้งแต่ปี 2559 โดยทำหน้าที่ร่วมกับ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ส่วนผลงานที่เกิดขึ้นภายใต้การบริหารทีม ก็คือ แชมป์ฟุตบอล 4 เส้า เนชั่นส์ คัพ ที่ประเทศมาเลเซีย ในปี 2559 แชมป์ดูไบคัพ ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน และเหรียญทองฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขอบคุณ "มาดามเดียร์" ที่ทุ่มเทให้กับวงการฟุตบอลไทย

"ผมต้องขอบคุณ คุณวทันยา ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับนักฟุตบอลทีมชาติไทย โดยไม่เห็นกับความเหน็ดเหนื่อย"

นอกจากนี้ ประมุขลูกหนังไทย ยังเผยถึงอนาคตของ วรวุธ ศรีมะฆะ ยังต้องปรึกษากับทีมงานก่อนว่าจะให้ทำงานต่อหรือไม่

"ต้องรอปรึกษา 'โค้ชเฮง' วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค เสียก่อน ก่อนแข่งซีเกมส์มีผู้ใหญ่ในวงการกีฬาแนะให้ใช้โค้ชต่างชาติ แต่เมื่อสมาคมตั้งให้โค้ชโย่งทำหน้าที่แล้ว จึงต้องสนับสนุน จนที่สุดก็ได้เหรียญทอง และเมื่อจบทัวร์นาเมนต์แล้วจะมาพิจารณากันอีกที การเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนโค้ช เพื่อนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า" ประมุขลูกหนังไทย กล่าว

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน จะแข่งขันช่วงต้นปีหน้า ระหว่างวันที่ 9-27 ม.ค. 2018