posttoday

ส่งเฮแบร์ตี ยิงทีมเก่า

09 กันยายน 2560

กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง สำหรับไทยลีก หลังจากเบรกให้ทีมชาติ "กิเลนผยอง" ต้องเร่งเครื่อง หลังโดนจ่าฝูง บุรีรัมย์ ทำแต้มทิ้งห่าง 6 คะแนน หากพวกเขาต้องการลุ้นแชมป์

โดย ราชันเบอร์ 23

กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง สำหรับไทยลีก หลังจากเบรกให้ทีมชาติ "กิเลนผยอง" ต้องเร่งเครื่อง หลังโดนจ่าฝูง บุรีรัมย์ ทำแต้มทิ้งห่าง 6 คะแนน หากพวกเขาต้องการลุ้นแชมป์

เมืองทองฯ-ราชบุรี

สนาม : เอสซีจี เมืองทอง

วันที่ 10 ก.ย. เวลา 19.00 น.

"กิเลนผยอง" แข่ง 25 นัด มี 53 แต้ม มีแต้มตามหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 6 คะแนน ลูกทีมของ ธชตวัน ศรีปาน ไม่มีทางเลือกอื่นต้องเก็บชัยสถานเดียว เพื่อกดดันจ่าฝูง สำหรับการรับมือกับ "ราชันมังกร"

"ไม่มีนักเตะติดโทษแบน มีแค่ ลีโฮ เพียงคนเดียวที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณน่อง จากการซ้อม ส่วนนักเตะที่กลับมาจากทีมชาติก็รอเช็กสภาพร่างกายอีกครั้ง ส่วน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ต้องดูอาการสักระยะ ยังบอกไม่ได้ว่าจะกลับมาลงสนามเกมไหน"

นอกจากนี้ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติ ไทย ยังเผยถึงอาการของ สารัช อยู่เย็น ที่บาดเจ็บตั้งแต่เดือน ก.พ. แต่กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ แล้ว

"ความมั่นใจในการเล่น และเรื่องของจังหวะกลับตัวที่เป็นปัญหาในเรื่องข้อเท้า แต่จากการฝึกซ้อมทำได้เกือบ 80-90% ส่วนประเด็น เฮแบร์ตี เฟอร์นานเดส ที่จะพบกับทีมเก่า ผมมองว่าเขาไม่ได้โฟกัสถึงทีมเก่า เขามีความเป็นมืออาชีพ และมุ่งมั่นกับทุกเกมไม่เกี่ยวกับทีมราชบุรี เขาต้องการแสดงผลงานในแต่ละนัดให้ดีที่สุดและยิงประตูให้ได้"

สภาพความพร้อม มีเพียง ลีโฮคนเดียวที่บาดเจ็บ นอกนั้นฟูลทีมกันทีเดียว ทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา เฮแบร์ตี เฟอร์นานเดส เลอันโดร อัสซัมเซา อดิศักดิ์ ไกรษร

ด้านทีมเยือน "ราชันมังกร" ทีมอันดับ 7 มี 40 คะแนน เล่นเกมเยือนไม่ดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดย ฆวน โฆเซ โรโฆ มาร์ติน หรือปาเชตา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยืนยันไม่จับตาย เฮแบร์ตี เฟอร์นานเดส

"ช่วงการฝึกซ้อมได้พยายามบอกนักเตะว่าเรามีสิทธิที่จะไปบุกชนะได้ แม้ว่าผลงานในเกมเยือนของเราจะทำได้ไม่ค่อยดี แต่เราก็มีฟอร์มและผลงานกับทีมใหญ่ที่ทำได้ค่อนข้างดีอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เราสามารถบุกไปเก็บชัยชนะได้"

เรายังไม่ได้จับตานักเตะคนใดเป็นพิเศษ เฮแบร์ตี เฟอร์นานเดส เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมแต่อย่างไรก็ยังไม่โฟกัสที่เขา"

ความพร้อม ได้บรรดานักเตะตัวหลักกลับจากทีมชาติ ให้เลือกใช้งานพร้อมหน้า ทั้ง เควิน ดีรมรัมย์ กองหลังตัวเก่ง และฟิลิป โรเลอร์ แต่ไม่มี มาเชล เอสซอมเบ ดาวซัลโวของทีม ที่ยิงไป 18 ประตู ที่ป่วยหนักเป็น ไข้หวัด คาดว่าจะใช้ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : ขุมกำลังเทียบกันไม่ได้เลย เจ้าถิ่นฟูลออปชั่นจริงๆ เกมนี้ "ราชันมังกร" ขาดกองหน้าตัวเก่งด้วย น่าจะรอดยาก เจ้าบ้านน่า จะชนะไม่ยาก 2 ตุงต้องมี