posttoday

"ช้างศึก" สุดต้านแพ้ "ออสซี" 1-2

05 กันยายน 2560

ไทยสู้เต็มที่แต่ยันไม่อยู่บุกแพ้ออสเตรเลีย 1-2 สั่งลาคัดบอลโลก

ไทยสู้เต็มที่แต่ยันไม่อยู่บุกแพ้ออสเตรเลีย 1-2 สั่งลาคัดบอลโลก

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 5 ก.ย.60 ที่สนามเรคแทงกูลาร์ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่มี 2 คะแนน ตกรอบไปแล้ว พบ ออสเตรเลีย อันดับ 3 มี 16 คะแนน มีลุ้นเข้ารอบ

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยส่ง 11 คนแรก ระบบ 5-3-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, กองหลัง ทริสตอง โด, อดิศร พรหมรักษ์, พรรษา เหมวิบูลย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, กองกลาง ธีราทร บุญมาทัน, ปกเกล้า อนันต์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, กองหน้า ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา

ครึ่งแรก ออสเตรเลีย พับสนามบุก ไทย ทันที และเกือบได้ประตูนำจากลูกยิงของ อารอน มอย และ ทิม เคฮิลล์ ทว่าบนชนเสาทั้ง 2 ครั้ง ส่วน “ช้างศึก” มีโอกาสสวนกลับและได้ประตูเหมือนกัน แต่ไม่คมพอ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอ 0-0

ครึ่งหลังเล่นมานาทีเศษ ธีรศิลป์ โดนเสียบล้มในเขตโทษ ทว่าผู้ตัดสินชาวฮ่องกงกลับไม่ให้ลูกจุดโทษกับ ไทย จากนั้นเป็นเจ้าถิ่นที่บุกหนักเหมือนเดิม น.68 โทมัส โรยิค ยิงชนเสาอีกครั้ง และนาทีถัดมา “ออสซี่” ได้ประตูนำจนได้ อารอน มอย เปิดจากฝั่งซ้ายให้ โทมี่ จูริค โหม่งเข้าไป 1-0

จากนั้น ออสเตรเลีย ยังบุกอย่างหนัก ทว่า น.82 ไทย ตีเสมอสำเร็จ พีระพัฒน์ ได้บอลถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนหักกลับมาให้ ปกเกล้า ยิงเน้นๆ ชนคานเข้าประตูไป 1-1 อย่างไรก็ตาม 4 นาที แมทธิว เล็คกี้ ยิงให้ ออสเตรเลีย นำอีกครั้ง 2-1

เวลาที่เหลือ ออสเตรเลีย พยายามยิงเพิ่มแต่ก็ทำไม่ได้ จบเกม ออสเตรเลีย ชนะ ไทย 2-1 ทำให้ ไทย จบรอบนี้ด้วยการมีแค่ 2 คะแนนเหมือนเดิม ส่วน ออสเตรเลีย มี 19 แต้ม ต้องลุ้นให้ ซาอุดิอาระเบีย ที่เตะคืนนี้ ไม่ชนะ ญี่ปุ่น จึงจะเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย แบบอัตโนมัติ