posttoday

'โรนัลโด'ผงาดแซงหน้าเปเลยิงสูงสุดทีมชาติ

02 กันยายน 2560

"โรนัลโด" ยิงประตู ในนามทีมชาติแล้ว 78 ตุง พร้อม แซงหน้าตำนานบราซิลขึ้นรั้งอันดับ 5 ในทำเนียบ

"โรนัลโด" ยิงประตู ในนามทีมชาติแล้ว 78 ตุง พร้อม แซงหน้าตำนานบราซิลขึ้นรั้งอันดับ 5 ในทำเนียบ

คริสเตียโน โรนัลโด กัปตันทีมชาติโปรตุเกส เดินหน้าเพิ่มสถิติส่วนตัวซัลโวประตูในนามทีมชาติไปแล้ว 78 ลูก จาก 144 นัด หลังระเบิดแฮตทริกช่วยทัพ "ฝอยทอง" ถล่ม หมู่เกาะแฟโร 5-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่มบี เมื่อคืนวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จำนวนประตูดังกล่าวทำให้ โรนัลโด แซงหน้า เปเล ตำนานศูนย์หน้าทีมชาติบราซิล ที่ทำ 77 ประตู จาก 92 นัด ขึ้นไปรั้งอันดับ 5 ร่วมในทำเนียบนักเตะที่ยิงประตูในนามทีมชาติได้มากที่สุด โดยเป็นรองเพียง อาลี เดอี (109/อิหร่าน) เฟเรนซ์ ปุสกัส (84/ฮังการี) คุนิชิเงะ คามาโมโนะ (80/ญี่ปุ่น) และ กอดฟรีย์ ชิตาลู (79/แซมเบีย) เท่านั้น

"สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นไปด้วยดีสำหรับผมและโปรตุเกส ทีมกำลังเล่นได้ดีและเรายังอยู่ เราได้รับความมั่นใจมากขึ้นหลังได้ชัยชนะในเกมนี้ และเราจะมุ่งมั่นต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าเราสามารถไปฟุตบอลโลกได้" แนวรุกตัวเก่ง เรอัล มาดริด กล่าว

นอกจากนี้ สตาร์วัย 32 ปี ยัง ทิ้งท้ายถึงลูกที่ตัวเองล้มตัววอลเลย์เป็นประตูเบิกร่องให้กับทีมว่าได้พยายามที่จะทำประตูในลักษณะนี้มาเป็นเวลานาน เพราะเป็นการยิงประตูที่หายไปนานในอาชีพ โดยปัจจุบัน โปรตุเกส รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มบี มี 18 คะแนน ตามหลัง จ่าฝูง สวิตเซอร์แลนด์ อยู่ 3 แต้ม

ขณะที่ เวย์น รูนีย์ กองหน้าอดีตทีมชาติอังกฤษ ของเอฟเวอร์ตัน ตกเป็นข่าวโดนตำรวจจับข้อหาขับรถระหว่างมีแอลกอฮอล์ในร่างกายเมื่อคืนวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา จากการนำเสนอของ เดลีมิร์เรอร์ สื่อเมืองผู้ดี

รายงานระบุว่า แข้งวัย 31 ปี ได้เดินทางไปซ้อมที่ ฟินช์ ฟาร์ม ตามปกติ ก่อนจะออกไปปาร์ตี้ยามราตรีหลังจากฝึกซ้อมเสร็จ แล้วมาโดนเจ้าหน้าที่เรียกตรวจขณะกำลังกลับบ้านก่อนถึงที่พักในแถบเชสเนียร์