posttoday

สมยศรับปากอุ้มแข้งฟุตซอล

02 กันยายน 2560

นายใหญ่ลูกหนังไทย รับปากจะหางานด้านรัฐวิสาหกิจหรือ ในสมาคมฟุตบอลฯ ให้ 4 แข้ง โต๊ะเล็กสาว

นายใหญ่ลูกหนังไทย รับปากจะหางานด้านรัฐวิสาหกิจหรือ ในสมาคมฟุตบอลฯ ให้ 4 แข้ง โต๊ะเล็กสาว

พล.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้คำมั่นสัญญาว่าจะช่วยหางานทำให้กับ 4 แข้งฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ 2017 ประกอบด้วย จีระประภา ทับสุริย์ (กัปตันทีม) ศศิชา โพธิวงษ์ พรรณิภา กมลรัตน์ และหทัยชนก เทพคุณ หลังออกมาร้องทุกข์ว่าไม่มีลีกรองรับและไม่มีงานประจำทำ

"ผมได้ทราบปัญหาที่เกิดขึ้น จึงอยากจะแก้ไข ไม่อยากให้ถูกปล่อยปละละเลย แต่การแก้ปัญหาก็ต้องมอง ภาพกว้าง วางไว้ให้ยั่งยืน ไม่ฉาบฉวยและแก้ปัญหาทั้งระบบ และคาดว่าจะเกิดขึ้นกับอีกหลายคนด้วย ปัญหาก็ต้องแก้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว อันดับแรกในระยะสั้นต้องช่วยเหลือกันก่อน คนที่เสียสละทุ่มเทให้ประเทศชาติต้องไม่โดนทอดทิ้ง" บิ๊กอ๊อด กล่าว

นายใหญ่ลูกหนังไทย ได้มอบหมายให้ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เป็น ผู้รวบรวมรายชื่อว่ามีนักกีฬาคนใดที่ประสบปัญหา และให้ส่งประวัติส่วนตัวเพื่อให้กับหน่วยงานต่างๆ ได้พิจารณา อาทิ บริษัท ปตท.หรือหน่วยงานรัฐ วิสาหกิจอื่นๆ ตลอดจนในสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งยังมีตำแหน่งงานที่ขาดบุคลากร เช่น ฝ่ายอบรมผู้ตัดสิน ฝ่ายประสานงานต่างประเทศ ฯลฯ

"ต้องขอบคุณสมาคมที่ช่วยแก้ปัญหาให้กับพวกเรา ก่อนหน้านี้ต้องลาออกจากงานที่ทำตำแหน่งฝ่ายตรวจสอบสินค้าบริษัทมา 2 ครั้งแล้ว ตอนนี้จบปริญญาโทแต่ก็ยังไม่มีงานทำ เพราะเพิ่งลาออกเพื่อเก็บตัวเข้าร่วมซีเกมส์" ศศิชา วัย 26 ปี เผย

ด้าน อดิศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการทำโมเดลฟุตซอลหญิงตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว มีการทำลีกหญิงและสโมสร แต่ฟุตซอลหญิงถูกหยุดพักไป อีกทั้งเงินสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยก็ถูกโยกไปทางอื่น ถูกปล่อยปละละเลยมาเป็น 10 ปีกว่า จะมามีสปอนเซอร์บ้างในวันนี้ ดังนั้นจากนี้ก็ต้องดูแลนักกีฬาที่เข้าเก็บตัวทีมชาติในระยะยาวเพื่อให้มีเงินต่อเนื่อง และต้องมีลีกที่ดีระยะยาวด้วย

ขณะที่ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ตัดสินใจเรียก "เจ้านิว" พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กองกลางจากพัทยา ยูไนเต็ด เข้ามาติดธงแทน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ติดโทษแบน ในเกมที่จะบุกเยือน ออสเตรเลีย ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย กลุ่มบี นัดสุดท้าย วันที่ 5 ก.ย.นี้ ที่เมลเบิร์น เรคแทนกูลาร์ ตามเวลาไทย 17.00 น.