posttoday

‘สิงโต’ ลุ้นขย้ำ สโลวัก รักษาบัลลังก์จ่าฝูง

02 กันยายน 2560

สุดสัปดาห์นี้ลีกยุโรปหยุดพักให้ทีมชาติได้วาดลวดลาย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 โซนยุโรป

โดย ราชันเบอร์23

สุดสัปดาห์นี้ลีกยุโรปหยุดพักให้ทีมชาติได้วาดลวดลาย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 โซนยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม คู่ไฮไลต์ "สิงโตคำราม" เปิดบ้านพบ สโลวาเกีย โดยมีศักดิ์ศรีแชมป์กลุ่มเป็นเดิมพัน

อังกฤษ-สโลวาเกีย

(วันที่ 4 ก.ย.)

สนาม : เวมบลีย์ เวลา : 01.45 น.

เป็น 2 ทีมจ่าฝูงของกลุ่มเอฟ "สิงโตคำราม" จ่าฝูงโดย แกเร็ธ เซาธ์เกต ยอมรับเป็นงานหนัก ในการรับมือกับสโลวาเกีย รองจ่าฝูง ที่ทำคะแนนหายใจรดต้นคอ แต่เชื่อมั่นว่าจะเก็บ 3 แต้มได้

"เราต้องเจอกับงานยากลำบาก พวกเขามีทีมเวิร์กที่ดี และผู้เล่นหลายคนเล่นในลีกชั้นนำ เป็นบททดสอบ นักเตะของเราได้อย่างดี" กุนซือที่อายุเพิ่งครบ 47 ปี กล่าว

ขณะที่ แฮร์รี่ เคน กองหน้าสเปอร์ส ยังเจาะตาข่ายไม่ได้ในพรีเมียร์ลีก หวังจะคืนฟอร์มเก่งในเกมทีมชาติ

"ผมยังยิงประตูไม่ได้ในเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เกมนี้ผมหวังว่าจะยิงได้ ผมต้องพัฒนาศักยภาพเพื่อเพิ่มความเฉียบคมในการยิงประตู"

"สิงโตคำราม" จะกลับมาใช้ผู้เล่นตัวหลักอีกครั้งในเกมนี้ หลังดร็อปไว้ในเกมเยือนมอลตา ไม่สามารถใช้งาน ธีโอ วัลค็อตต์, แดนนี่ ดริงวอเตอร์ส รวมถึง 3 ประสานจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ รอส บาร์คลีย์ อดัม ลัลลานา และนาธาเนียล ไคลน์ ทว่า มีข่าวดีเมื่อจะได้ เอริก ดายเออร์ มิดฟิลด์จากสเปอร์ส พ้นโทษแบนกลับมา และมี อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน มิดฟิลด์ตัวใหม่ของลิเวอร์พูลจะได้ทดสอบในเกมนี้ด้วย คาดว่าเซาธ์เกตจะใช้บริการของ แฮร์รี่ เคน และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ในเกมรุก

ด้านสโลวาเกีย รองจ่าฝูง มีตัวเก๋าอย่าง มาร์ติน สเคอร์เทล ขันแนวรับเป็นกัปตันทีม และมาเร็ก ฮัมซิค มิดฟิลด์จากนาโปลีเป็นตัวปั้นเกม โดยตั้งเป้าต้องมีแต้มกลับออกไป

"เราเป็นรองในเรื่องสภาพแวดล้อม กองเชียร์ แต่เราต้องการผลการแข่งขันที่ดี" มิดฟิลด์วัย 30 ปี กล่าว

ความน่าจะเป็น : "สิงโตคำราม" ยุคนี้เป็นพวกคลื่นลูกใหม่ ใช้ความสดขยี้คู่แข่ง มีลุ้นเบียดชนะสโลวาเกีย ที่มักแผ่วตอนท้าย

สเปน-อิตาลี

(วันที่ 2 ก.ย.)

สนาม : ซานติเอโก เบอร์นาบิว เวลา : 01.45 น.

ศึกชิงบัลลังก์กลุ่มจี "กระทิงดุ" แชมป์ฟุตบอลโลกปี 2010 มีแต้มเท่ากับอิตาลี 16 แต้ม เกมนี้ถือเป็นการชี้ชะตา หากทีมใดชนะโอกาสเป็นแชมป์กลุ่มสูงทีเดียว ล่าสุด อัลวาโร โมราตา กองหน้า เชลซี ได้คืนเสื้อเบอร์ 7 ให้กับ ดาวิด บีญ่า ที่หวนติดทีมชาติอีกครั้งในวัย 35 ปี โดย ฆุเลียน โลเปเตกี กุนซือทีมชาติสเปน มั่นใจในประสบการณ์ของกองหน้านิวยอร์กซิตี้

"ผมว่าบีญ่าช่วยทีมได้มากจากประสบการณ์ของเขา เกมที่ต้องเจอกับบอลสไตล์อิตาลี ที่เน้นรับลึกและครองบอลเหนียวแน่น ผมอาจจะใช้บริการเขา"

สภาพทีมแนวรุกสเปนชุดนี้ ใช้ มาร์คอส อเซนซิโอ ดาวรุ่งจากเรอัลมาดริด โดยมี ดาบิด ซิลา และ อิสโก คอยเชื่อมเกมกับ เปโดร กองหน้าจะใช้ อัลวาโร โมราตา ล่าตาข่าย

ด้าน "อัซซูรี" แชมป์โลก 4 สมัย ได้จุดโทษตีเสมอในช่วงท้ายเกม ในการพบกันเมื่อเดือนต.ค.ปีที่ผ่านมา ยืดสถิติไร้พ่าย 56 เกม ในเกมยูโรและคัดฟุตบอลโลก ตั้งแต่ปี 2006 ยังคงเหนียวแน่นเหมือนเดิม โดย จิอันลุยจิ บุฟฟอน ผู้รักษาประตูจอมเก๋าที่ติดทีมชาติมาทั้งสิ้น 169 นัด มั่นใจจะสู้กับเจ้าถิ่นได้สนุก

"ทุกครั้งที่พบกับสเปน พวกเราต้องเล่นเกินร้อย เราไม่ได้คำนึงถึงผลการแข่งขัน แต่เราต้องเล่นให้ได้มาตรฐานดีกว่าตอนที่ซ้อม เพราะพวกเขาเป็นทีมระดับโลกในตอนนี้"

สภาพทีมคาดว่า จีอัน เปียโร เวนตูรา ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงนักเตะในเกมล่าสุด โดยมี จิออจิโอ คิเอลลินี กับ เลนาร์โด โบนุชชี คุมแนวรับ ส่วนแดนกลาง มี มาร์โก แวร์รัตติ กับ ดานิเอเล่ เดล รอสซี ปั้นเกม ให้ อันเดรีย เบลอตติ เป็นทีเด็ด

ความน่าจะเป็น : คู่นี้เจอกันเมื่อไหร่สนุกเมื่อนั้น ทั้งสองทีมต้องการเป็นแชมป์กลุ่ม สเปนได้เปรียบที่เล่นในบ้าน แต่อิตาลีก็เก๋าเหลือเกิน โอกาสจบลงด้วยการแบ่งแต้มเป็นไปได้มาก n