posttoday

"ราเยวัช" ปัดคอมเมนท์ใบแดง-จุดโทษ

31 สิงหาคม 2560

กุนซือช้างศึก ไม่ขอพูดถึงการเสียจุดโทษและใบแดงในเกมแพ้อิรักคาบ้าน

กุนซือช้างศึก ไม่ขอพูดถึงการเสียจุดโทษและใบแดงในเกมแพ้อิรักคาบ้าน

ทีมชาติไทย ได้ ทริงตอง โด ลงมายิงแฉลบเปลี่ยนทางตีเสมอ แต่ต้องเหลือ 10 คนในช่วง 15 นาทีสุดท้ายเมื่อ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดนใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนาม ก่อนจะเสียจุดโทษจากจังหวะที่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ไปเหนี่ยวคู่แข่งในเขตโทษ และเป็น อิรัก ที่เฉือนชนะไป 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย กลุ่มบี นัด 9 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่31 ส.ค.ที่ผ่านมา

"เราไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ เราเริ่มเกมได้ดีสร้างโอกาสได้ 2 ครั้งแต่น่าเสียดายที่จบสกอร์ไม่ได้ หลังจากนั้นเราก็ผิดพลาดในตำแหน่งมิดฟิลด์หลายครั้งจนทำให้คู่แข่งได้โอกาส ครึ่งหลังได้เปลี่ยนแผนเป็น 3-4-3 รวมถึงเปลี่ยนตัวสำรองลงมาจนทำให้รูปเกมดีขึ้นจนตีเสมอได้ แต่เหตุการณ์หลังจากนั้นที่เกิดขึ้นหลังจากที่เราโดนตีเสมอยังไม่ขอพูดถึงตอนนี้ ขอกลับไปดูเทปการแข่งขันก่อน" มิโลวาน ราเยวัช กล่าว

กุนซือช้างศึกชาวเซอร์เบีย เผยต่อว่า การขาด ฐิติพันธ์ ที่ติดโทษแบนในเกมต่อไปกับออสเตรเลียมีผลกระทบแน่นอน แต่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ส่วนฟอร์มการเล่นของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นั้นเกมนี้เป็นเกมแรกที่ได้ร่วมงานกัน ซึ่ง "เมสซีเจ" มีความสามารถในเกมรุกที่ดีและเกมนี้ก็มีโอกาสหลายครั้ง มันเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้ทำงานร่วมกันเพราะทำให้ตัวเองเข้าใจศักยภาพของตัวนักเตะมากขึ้นและจะได้รู้ว่าจะใช้งานอย่างไร

ขณะที่ บาซิม กาซิม เฮดโค้ชอิรัก เผยว่า ดีใจมากที่ทีมสามารถบุกมาชนะได้ในเกมนี้ การคุมอิรักชุดนี้นั้นไม่ง่าย เรามีนักเตะใหม่ถึง 3 คน รวมถึงยังขาดผู้เล่นหลักอีกหลายคน

สำหรับเกมสุดท้าย "ช้างศึก" จะบุกเยือน ออสเตรเลีย วันที่ 5 ก.ย.นี้ ที่เมลเบิร์น เรคตันกูลาร์ สเตเดี้ยม