posttoday

ไร้ประสบการณ์!โค้ชตุ๊กหวั่นตัวแปรป้องกันแชมป์โตโยต้าจูเนียร์ฯ

25 สิงหาคม 2560

เฮดโค้ชทีมไทย รับเด็กชุดนี้ไม่แกร่งเท่าปีที่แล้ว แต่ยังหวังป้องกันแชมป์ศึกลูกหนัง 12 ปีแดนซามูไร

เฮดโค้ชทีมไทย รับเด็กชุดนี้ไม่แกร่งเท่าปีที่แล้ว แต่ยังหวังป้องกันแชมป์ศึกลูกหนัง 12 ปีแดนซามูไร

นาวาอากาศโทปิยะพงษ์ ผิวอ่อน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยชุด 12 ปี จากโครงการ โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2017 ยอมรับถึงความพร้อมในการเดินทางมาป้องกันแชมป์ฟุตบอลโตโยต้า อินเตอร์เนชันแนล จูเจียร์ คัพ 2017 ที่ศูนย์โตโยต้า สปอร์ต เซนเตอร์ เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 26-27 ส.ค. ว่า มีความแตกต่างกับปีที่แล้วมาก เพราะชุดปีที่แล้วเป็นนักเตะรุ่น 12 ปีเต็มที่ผ่านการคัดเลือกมาแล้ว 2 ปี ซึ่งติดทีมชาติถึง 8 คน และได้อยู่ทีมดังในลีกทั้งนั้น

“แต่รุ่นนี้ยังไม่เคยผ่านประสบการณ์ระดับชาติมาเลย อาจจะมีการตื่นสนามบ้าง เรื่องความสามารถของนักเตะก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่เต็ม 100 เปอร์เซนต์อย่างที่ต้องการ แต่ห่วงเรื่องจิตใจและประสบการณ์ที่พวกเขายังไม่เคยเจอมากกว่า” โค้ชตุ๊ก กล่าว

อย่างไรก็ตาม  ตำนานดาวยิงทีมชาติไทย เผยว่า ชุดนี้อยากให้จับตามอง “อิคคิว” กันตภณ สีลารัตน์ กองหลังจากอัสสัมชัญธนบรี  ที่มีแววอนาคตไกลและเป็นว่าที่นักเตะทีมชาติไทยในอนาคต

“ทีมชุดนี้เป็นเด็กชุดใหม่เลย เรามุ่งเรื่องการพัฒนาขีดความสามารถ และดึงศักยภาพออกมามา มากกว่าความเป็นเลิศ และเน้นเรื่องระเบียบวินัย คือ สิ่งสำคัญสำหรับนักกีฬา และให้เคารพเพื่อนร่วม เคารพคู่ต่อสู้ นั่นคือการเล่นอย่างเต็มที่ สุ้เต็มที่ และภูมิใจในการเป็นตัวแทนทีมชาติ แพ้-ชนะเป็นเรื่องของกีฬา แต่สำคัญต้องมีสปิริตนักกีฬา อย่างไรก็ตาม เราก็หวังจะป้องกันแชมป์ด้วย”

สำหรับการแข่งขันมีทั้งหมด 6 ทีม ประกอบด้วย ทีมไทย , ทีมโตโยต้า จูเนียร์ จากเวียดนาม, ทีมจากศูนย์พัฒนาฟุตบอลประจำเมืองโตโยต้า, ทีมจากศูนย์พัฒนาฟุตบอลประจำเมืองคาริยะ, สโมสรเวนท์โฟเรท์ โคฟู และ สโมสรนาโกยา แกรมปัส เอต โดยแข่งแบบพบกันหมด