posttoday

กำปั้นไทย พาเหรดชนะ4 รุ่นมี2 ทองแดง ตุน

20 สิงหาคม 2560

ทัพมวยสากลทีมชาติไทย ประเดิมสวย เซเดโย่พอใจมั่นใจทำได้ตามเป้า

ทัพมวยสากลทีมชาติไทย ประเดิมสวย เซเดโย่พอใจมั่นใจทำได้ตามเป้า

ฉัตร์ชัย บุตรดี  นำทัพกำปั้นไทยชนะ 4 รุ่น ได้2เหรียญทองแดงตุน ด้าน มร.เซเดโย่ หัวหน้สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย พอใจนักชกทุกคนทำได้ตามแผน มั่นใจทำได้ตามเป้าหมายที่สมาคมวางไว้ ในการแข่งขันชกมวยสากล ซีเกมส์ครั้งที่ 26ที่ มิเทค ฮอลล์ 8 ประเทศมาเลเซีย เมื่อ 20 ส.ค.

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทย ลงประเดิมแข่งขันซีเกมส์ในวันนี้(20ส.ค.) มี4 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 52 กก. ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ,รุ่น 56 กก ฉัตร์ชัย บุตรดี ,รุ่น 64กก. วุฒิชัย มาสุข และ รุ่น 75กก.ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ

เริ่มด้วย รุ่น 52กก."เจ้าแดง"ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ ชกในรอบก่อนรองชนะเลิศ พบ   ฮาง รามอร์น คู่ชกจาก กัมพูชา ปรากฎว่า ธเนศ ออกหมัดได้จะแจ้งกว่า ทั้ง 3 ยกเป็นฝ่ายชนะคะแนน 5-0เสียง ทำให้มีเหรียญทองแดงตุนไว้แล้ว โดยพบกับ เอียน คล๊าก  เบาติสต้า นักชกฟิลิปปินส์ วันที่ 22ส.ค.นี้

ขณะที่รุ่น 56 กก.ฉัตร์ชัย บุตรดี กัปตันทีมชุดนี้ ชกในรอบ 16 คน  ดวลกับ อาฟริอานี อาเหม็ด อันชอรี นักชกเจ้าภาพ ผลปรากฎว่า ทั้ง 3 ยก ฉัตร์ชัย ใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่า เอาชนะไปได้ไม่ยาก 4-1 เสียงผ่านเข้ารอบ 8 คน พบ ไซม่อน มาเกราวี(อินโดนีเซีย)วันที่ 21ส.ค.

กำปั้นไทย พาเหรดชนะ4 รุ่นมี2 ทองแดง ตุน

สำหรับรุ่น64กก. "เจ้าเอ็ม"วุฒิชัย มาสุข ในรอบ 16 คน กำปั้นความหวังทีมชาติไทย ไม่ต้องออกแรงเหนื่อย หลังเอาชนะอาร์เอสซี  พัล โสภร จาก กัมพูชา ในยกที่2 รอ พบกับ บุย พล็อก ตุง(เวียดนาม)ในรอบก่อนรองฯ วันที่ 21ส.ค.

ปิดท้ายที่รุ่น 75กก."เจ้านวม"  ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ  ขึ้นชกในรอบ 8คน  เป็นฝ่ายเอาชนะ  เมียว คยอ ธู จาก เวียดนาม 5-0 เสียง ผ่านเข้ารอบรองฯ  ได้เหรียญทองแดงไปคล้องคออีกคน

ภายหลังการชก มร.จูเลี่ยน ริคาร์โด กอนซาเลซ เซเดโย่   หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นทีมชาติไทย เผยว่า พอใจนักชกทุกคนที่ทำหน้าที่ได้ดีในวันนี้ รอบต่อไปก็กำชับให้ทุกคนขยันออกหมัดและต่อยให้แข็งแรงเหมือนเดิม เชื่อมั่นว่าน่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่สมาคมฯวางไว้

สำหรับโปรแกรมการชกวันที่ 21ส.ค. มีนักชกไทยขึ้นชก 4 รุ่น เป็นการชกรอบก่อนรองชนะเลิศ  เริ่มที่รุ่น  49 กก. ธานี ระรินรัมย์ พบ คอนเนติส ควางกู ลาน กู แชมป์เก่าชาวอินโดนีเซีย รุ่น 56 กก. ฉัตร์ชัย บุตรดี พบ ไซม่อน มาเกราวี(อินโดนีเซีย) รุ่น64  วุฒิชัย มาสุข พบ  บุย พล็อก ตุง(เวียดนาม)  และ รุ่น  81 กก. อนวัช ถองกระโทก พบ บรามา เฮนดรี เบทาบุน(อินโดนีเซีย)