posttoday

บาร์ซาไม่ถอดใจล่าคูตินโญ

20 สิงหาคม 2560

คอนเตขอ4ปีสร้าง‘สิงโตน้ำเงิน’คว้าแชมป์ยุโรป โมนาโกตั้งค่าตัว‘เอ็มบัปเป’โหด

คอนเตขอ4ปีสร้าง‘สิงโตน้ำเงิน’คว้าแชมป์ยุโรป โมนาโกตั้งค่าตัว‘เอ็มบัปเป’โหด

โพสต์ทูเดย์ - บาร์เซโลนา ยังไม่ยอมถอย เตรียมยื่นข้อเสนอรอบ 4 ล่า คูตินโญ พร้อมบวก “ราคูติช”

 สื่อสเปนเผย บาร์เซโลนา ยังไม่ยอมแพ้ เตรียมยื่นข้อเสนอรอบ 4 ซื้อ คูตินโญ มิดฟิลด์ลิเวอร์พูล ด้วยจำนวนเงินมากกว่า 125 ล้านยูโร (4,750 ล้านบาท) ก่อนตลาดซื้อขายปิดวันที่ 31 ส.ค. พร้อมบวก อิวาน ราคิติช มิดฟิลด์ชาวโครเอเชีย เป็นส่วนหนึ่งของสัญญาด้วย

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล เพิ่งปัดข้อเสนอจำนวน 90 ล้านปอนด์ (ราว 3,960 ล้านบาท) ของบาร์เซโลนา โดยให้เหตุผลว่าจำนวนเงินที่ยื่นเข้ามาน้อยเกินไป

ล่าสุด เมื่อช่วงดึกวันที่ 18 ส.ค. เพิ่งปฏิเสธข้อเสนอจำนวน 125 ล้านยูโร (ราว 4,750 ล้านบาท) เป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากเจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ไม่อยากเสียดาวเตะทีมชาติบราซิล และต้องการให้ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ต่อ อย่างไรก็ตาม มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนแสดงท่าทีอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายออกจากสโมสร

ด้าน อันโตนิโอ คอนเต กุนซือเชลซี ขอเวลา 4 ปี เพื่อสร้างทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

“เราต้องการเวลา น่าจะมีอย่างน้อย 4 ปี กับการเป็นแชมป์ยุโรป การต่อกรกับทีมที่ดีที่สุดในโลก คุณย่อมต้องใช้เวลา เราต้องมีหลักฐานที่แข็งแรง ซึ่งตอนนี้มันไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังคว้าแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมเหลือสัญญา 2 ปี แต่หากเรามีวิสัยทัศน์เดียวกัน เราก็สามารถทำงานร่วมกันต่อไปได้อีก การสร้างบางอย่างที่สำคัญต้องค่อยเป็นค่อยไป” กุนซือชาวอิตาเลียน กล่าว

ขณะที่ โมนาโก ตั้งค่าตัวของ คีลิยัน เอ็มบัปเป กองหน้าดาวรุ่งไว้ที่ 200 ล้านยูโร (ราว 7,600 ล้านบาท)

กองหน้าวัย 18 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ให้กับโมนาโก จนตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากหลายสโมสรชื่อดังทั่วยุโรป

สกาย สปอร์ต ระบุว่า โมนาโกได้ตั้งค่าตัวของเอ็มบัปเปไว้ที่ 200 ล้านยูโร (ราว 7,600 ล้านบาท) โดยได้รับความสนใจจากปารีส แซงต์แชร์กแมง

ก่อนหน้านี้ ปารีสฯ เพิ่งทุบค่าตัวสถิติโลกด้วยการคว้าตัว เนย์มาร์ มาจากบาร์เซโลนาด้วยราคา 222 ล้านยูโร (ราว 8,436 ล้านบาท)

ด้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยืนยัน วินสตัน รีด กองหลังทีมชาตินิวซีแลนด์ต่อสัญญาในถิ่นโอลิมปิก พาร์ค ถึงปี 2023

“ผมมีความสุขมาก ผมกำลังรอคอยฤดูกาลที่รออยู่ข้างหน้า ผมจะได้ใช้เวลาอยู่กับสโมสรอีกนานและผมกำลังตั้งตารอมัน ผมมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ ครอบครัวของผมก็เช่นกัน” เซ็นเตอร์แบ็กวัย 29 กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร