posttoday

‘เจนรบ’คัมแบ็กพิฆาต

20 สิงหาคม 2560

“ช้างศึก” ภายใต้การคุมทีมของ วรวุธ ศรีมะฆะ 2 นัดที่ผ่านมา ยังเล่นไม่ประทับใจแฟนบอล เกมนี้พบกัมพูชา ทีมรองบ่อน

โดย...ราชันเบอร์23

“ช้างศึก” ภายใต้การคุมทีมของ วรวุธ ศรีมะฆะ 2 นัดที่ผ่านมา ยังเล่นไม่ประทับใจแฟนบอล เกมนี้พบกัมพูชา ทีมรองบ่อน หากต้องการกู้ศรัทธาต้องถล่มแหลกสถานเดียว

ไทย-กัมพูชา สนาม : เซลายาง เวลา : 19.45 น.

ทีมชาติไทย ลงสนาม 2 นัด มี 4 แต้ม ในกลุ่มบี หากต้องการการันตีเข้ารอบตัดเชือกฟุตบอลซีเกมส์ 3นัดที่เหลือ ต้องชนะรวด เกมนี้เจอกับกัมพูชาต้องยิงประตูให้ได้หลายประตู เพื่อความได้เปรียบเรื่องของประตูได้เสีย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ มั่นใจ เจนรบ สำเภาดี จะคืนฟอร์มเก่งและพา “ช้างศึก” เข้ารอบได้

“สภาพจิตใจนักเตะดี ต้องรอเช็กอาการของ นพพล พลคำ ที่มีอาการตึงเล็กน้อยบริเวณกล้ามเนื้อขา แม้กัมพูชาจะแพ้มา 2 เกมแรก แต่เราจะไม่ประมาทแน่ เพราะทุกทีมที่เจอทีมชาติไทย ล้วนอยากจะเอาชนะทีมแชมป์เก่า เกมนี้เราหวังจะทำประตูได้ตั้งแต่ต้นเกม เพราะหากเราได้ประตูเร็วโอกาสที่จะได้ 2-3 จะตามมา ซึ่งจะทำให้นักเตะทุกคนคลายความกดดันและเล่นได้ง่ายขึ้น ผมเชื่อมั่นในศักยภาพของเจนรบ เพราะได้เห็นพัฒนาการของเขามาตั้งแต่ยังเด็ก ว่าเป็นนักเตะที่มีความแม่นยำ ความมุ่งมั่น และหากเขาสามารถทำประตูแรกได้ เขาจะเป็นนักเตะคนสำคัญที่จะพาทีมเราไปประสบความสำเร็จได้”

ขณะที่ “เจ้าเจน” เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย เผยว่า “สำหรับเกมนี้หากมีโอกาสทำประตูจะใช้โอกาสที่มีให้ดีที่สุด จะไม่หลายจังหวะ 1-2 จะยิงประตูทันที เพื่อพาทีมชาติไทยคว้าชัยชนะให้ได้”

ผู้เล่นที่คาดลงสนาม ผู้รักษาประตู ใช้ นนท์ ม่วงงาม ลงเฝ้าเสา แนวรับวาง วรวุฒิ นามเวช ยืนจับคู่เซ็นเตอร์กับ ศฤงคาร พรหมสุภะ แบ็กขวา-ซ้าย ยังเป็น รัตนากร ใหม่คามิกับ สุริยา สิงห์มุ้ย แดนกลาง เชาว์วัตน์ วีระชาติ คุมจังหวะเกมร่วมกับ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล แนวรุก ชัยวัฒน์ บุราณ จะกลับมาเป็นตัวจริงประสานงานกับ พิชา อุทรา และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ สร้างสรรค์เกมรุกให้กับ เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีม

ด้านกัมพูชาแพ้รวด 2 นัด ไม่มีแต้ม โดย เลโอนาโด วิตอริโน กุนซือใหญ่ชาวบราซิล ของกัมพูชา หวังจะล้มทีมชาติไทย เพื่อคว้าชัยชนะนัดแรกให้ได้เช่นกัน โดยเตรียมส่ง นวล โบเรย์ สวย วิศาล โซค ซัมนัง และอิน โซดาวิด เป็นกำลังหลักของทีมในเกมนัดนี้

“พวกเรารู้ดีว่าศักยภาพเป็นรองทีมชาติไทย แต่กำชับให้นักเตะสู้ให้เต็มที่หวังเซอร์ไพรส์ชนะนัดแรก” กุนซือชาวบราซิเลียน กล่าว

ความน่าจะเป็น : ถือเป็นโอกาสดีที่ทีมชาติไทยจะเรียกความมั่นใจ เพราะกัมพูชา แนวรับเสียประตูง่าย หาก เจนรบ คืนฟอร์ม “ช้างศึก” จะเก็บชัยไม่ยาก