posttoday

พระองค์หญิงทรงพร้อมแข่งม้า

19 สิงหาคม 2560

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานสัมภาษณ์ก่อนทรงม้าในซีเกมส์ พร้อมประทานกำลังใจแก่นักกีฬาทีมชาติทุกคน

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานสัมภาษณ์ก่อนทรงม้าในซีเกมส์ พร้อมประทานกำลังใจแก่นักกีฬาทีมชาติทุกคน

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า สิริวัณณวรีนารีรัตน์ ตรัสถึงความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ว่า ซีเกมส์ครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่ได้รับใช้ชาติในปีนี้ รู้สึกว่าตัวเองอายุมากขึ้น และยังสุขภาพแข็งแรงในการแข่งขันดี ดีใจและภูมิใจทุกครั้งที่ได้มาแข่งขันให้กับประชาชนชาวไทยได้รับชมกัน

พระองค์ท่านตรัสว่า ที่ผ่านมาซ้อมหนักมาก มีม้าที่ต้องรับผิดชอบ 2 ตัว ซ้อมตัวละ 45 นาที บางครั้งก็เกินกว่านั้น ปีนี้เป็นปีที่แข่งขันในยุโรปค่อนข้างมาก 1 เดือนก็แข่ง 2 ครั้งเป็นอย่างน้อย ไม่นับรวมถึงการซ้อมเรื่องของการฟิตร่างกายเป็นไปตามกิจวัตรปกติ ตามที่จัดตารางไว้ตามปกติ แม้จะมีหมายและภารกิจอื่นๆ แต่การฝึกซ้อมก็จะเป็นอันดับต้นๆ เสมอ

สำหรับม้าที่ใช้แข่งขันครั้งนี้เป็นม้า ปรินซ์ ชาร์มมิ่ง ซึ่งเคยลงแข่งเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยรอบนี้จะเป็นการแข่งขันรอบท้ายๆ ก่อนจะรีไทร์แล้ว

"ปีนี้มีม้าตัวใหม่มา เป็นม้าระดับกรังด์ปรีซ์หรือกรังด์ปรีซ์สเปเชียล ชื่อปรินซ์ ออฟ สวิง เป็นพันธุ์โอเดนเบิร์กจากเยอรมัน เพิ่งมาได้ประมาณ 4 เดือน แต่ปีนี้ไม่ได้มาแข่งขัน หวังว่าจะได้เจอกันอีกเร็วๆ นี้ ปีนี้จะเป็นปรินซ์ ชาร์มมิ่งก่อน ซึ่งตอนนี้ยังมาไม่ถึง ม้าก็มีสุขภาพแข็งแรงดี" พระองค์หญิง ตรัส

พระองค์ท่านตรัสให้กำลังใจตัวแทนทีมชาติไทยด้วยว่า การมาแข่งขันเป็นการทำเพื่อชาติ เวลาแข่งขันก็มีความตั้งใจ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เวลาซ้อมมาอย่างไร ก็ขอให้เกินในสิ่งที่ตัวเองซ้อมมา ตั้งใจให้มากที่สุด ผลแพ้ชนะเป็นเรื่องของบทเรียนที่ต้องดำเนินชีวิตกันต่อไป อยากให้ตั้งใจ ขอให้คนไทยชมกีฬาอย่างสนุกสนาน อย่าไปกดดันนักกีฬามาก เพราะเขาก็มีความเครียดเหมือนกัน ขอให้มีความสุขกับการรับชมกีฬา

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า สิริวัณณวรีนารีรัตน์ จะทรงทำการแข่งขันประเภทศิลปะบังคับม้า ประเภททีม ในวันที่ 22 ส.ค. และประเภทบุคคล วันที่ 23-24 ส.ค. ที่ทรีคิว อีเควสเทรียน ประเทศมาเลเซีย