posttoday

"บิ๊กตู่" กำชับกำปั้นไทยห้ามต่ำกว่า 3 เหรียญทอง

16 สิงหาคม 2560

พล.อ.ประยุทธ์ กำชับขุนพลเสื้อกล้ามไทยต้องคว้าได้มากกว่า 3 เหรียญทองในซีเกมส์

พล.อ.ประยุทธ์ กำชับขุนพลเสื้อกล้ามไทยต้องคว้าได้มากกว่า 3 เหรียญทองในซีเกมส์

พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่น เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับว่าทัพเสื้อกล้ามไทย ต้องคว้าเหรียญทองในซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ให้มากกว่าครั้งที่แล้ว คืออย่างน้อย 3 เหรียญทอง เพื่อช่วยให้ประเทศไทยเป็นเจ้าเหรียญทอง เพราะกีฬามวยถือเป็นกีฬายอดนิยมรองจากฟุตบอล

นอกจากนี้ นายใหญ่กำปั้นไทย ยังสั่งให้นักกีฬาไทยอย่าเล่นโซเชียลมากเกินไป เพราะจะรบกวนสมาธิ และร่างกายอ่อนล้า รวมถึงคอยดูแลการทำหน้าที่ของผู้ควบคุมการตัดสินอย่างใกล้ชิด

"สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือกรรมการ เราต้องคุยกับผู้ควบคุมการตัดสินอย่างใกล้ชิด หากพบสิ่งปกติให้รีบแจ้งทันที  นอกจากนี้สิ่งที่น่าเป็นห่วงอีกอย่างคือการใช้เทคโนโลยี หากมากเกินไปก็จะทำให้ร่างกายล้า กำชับให้โค้ชดูแลเรื่องการเล่นมือถือ ส่วนอาหารการกินคิดว่าใกล้เคียงกับบ้านเรา เบื้องต้นได้คุยกับโค้ชทราบว่าทุกคนร่างกายสมบูรณ์ มั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าที่วางไใอย่างแน่นอน" พิชัย กล่าว

ขณะที่ "เจ้าสด" ฉัตรชัย บุตรดี กัปตันทัพกำปั้นซีเกมส์ กล่าวถึงความพร้อมว่าในการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นตัวเต็ง ก็จะนำประสบการณ์ทั้งหมดของตัวเองมาใช้ รวมทั้งถ่ายทอดให้น้องๆ เพื่อทำให้เป้าหมายของสมาคมลุล่วงด้วยดี

ด้าน ธานี นะรินรัมย์ ดาวรุ่งรุ่น 49 กิโลกรัม หวังสร้างเซอร์ไพรส์คว้าเหรียญในการประเดิมซีเกมส์ครั้งแรก

“ซีเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของผม ยอมรับว่ามีความกดดันอยู่บ้าง และเป็นห่วงในเรื่องของผลการตัดสิน แต่โค้ชได้กำชับให้เราทำเกมบุกให้หลากหลาย เพื่อที่จะได้ไม่มีข้อกังขา ก็หวังว่าจะมีส่วนคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมาฝากคนไทย” ธานี เผย

ทั้งนี้ทัพมวยสากลสมัครเล่น จะเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 18 ส.ค.  ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG415 เวลา 09.05 น.