posttoday

"ช้างศึก"ลั่นสยบอิเหนาบอลซีเกมส์

14 สิงหาคม 2560

"โค้ชโย่ง"กำชับ"ช้างศึก"ห้ามประมาท ลั่นเก็บ3แต้มเหนือ อินโดฯ

"โค้ชโย่ง"กำชับ"ช้างศึก"ห้ามประมาท ลั่นเก็บ3แต้มเหนือ อินโดฯ

"โค้ชโย่ง"วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีม "ช้างศึก"กำชับลุกทีมวิ่งสู้ฟัด เก็บ3แต้มจากอินโดนีเซีย ในเกมประเดิมสนาม รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก  ฟุตบอลซีเกมส์2017 ที่สนามอินสเปน บังกี้  ประเทศมาเลเซีย วันที่ 15ส.ค. เวลา 15.30น.ตามเวลาไทย

"เราเน้นไปที่การเก็บคะแนน ส่วนสภาพอากาศไม่ว่าฝนตกหรือแดดออก ก็พร้อม ส่วนสภาพสนามทำด้วยหญ้าใบเล็ก ยังโอเค ผู้เล่น 11 ตัวจริง มีอยู่ในใจ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงคงต้องเช็คอีกที อย่าง เจนรบ สำเภาดี ตอนนี้มีอาการไม่สบายเล็กน้อย เราให้นักเตะดูวีดีโอคู่ต่อสู้ การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ผ่านมา เหมือนกับเรายังไม่ได้ประลองกัน ตอนนี้นักเตะมีความกระหายอยากลงเล่น มีอะไรหลายๆ อย่างที่เราอยากพิสูจน์ว่า ถ้าเจอสนามดี สภาพอากาศดี เราพร้อมที่จะล้มคู่ต่อสู้อยู่แล้ว"

นอกจากนี้"โค้ชโย่ง"มองว่าทีมในอาเซียนอันตรายเท่ากันทุกทีม ไม่ว่าจะเป็น กัมพูชา สิงคโปร์ หรือ เวียดนาม เพราะว่าในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ยู23 ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าหลายๆทีมมีการพัฒนาที่ดีขึ้น เพราะฉะนั้นขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส ทีมไหนที่มีโอกาสทำประตูและจบสกอร์ได้ ก็คงลดความกดดัน

ขณะที่ "มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม เผยว่านักเตะทุกคนพร้อมและอยากลงเล่นในเกมนัดเปิดสนาม

"อาการบาดเจ็บของ สุริยา สิงห์มุ้ย ตอนนี้สามารถลงฝึกซ้อมกับทีมได้แล้ว ก่อนเกมก็ได้มีการกำชับนักเตะว่าให้เล่นอย่างมีวินัย ส่วนสนามฝึกซ้อมก็ไม่มีปัญหา หวังว่านัดแรกเราจะเก็บ3แต้มประเดิมได้"

สำหรับ 11คนแรก คาดว่า"ช้างศึก"จะใช้  นนท์ ม่วงงาม เฝ้าเสาประตู  แนวรับวาง รัตนากร ใหม่คามิ, ชินภัทร์ ลีเอาะ, วรวุฒิ นามเวช และ สุริยา สิงห์มุ้ย  ปักหลักคุมแดนหลัง แผงมิดฟิลด์ เชาวัฒน์ วีระชาติ จะคุมจังหวะเกมร่วมกับ นพพล พลคำ ปล่อยให้ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา, ชัยวัฒน์ บุราญ, ศศลักษณ์ ไหประโคน ร่ายเกมรุก พร้อมวาง เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีมเป็นตัวทีเด็ดล่าสกอร์ให้ทีม โดยทีมชาติไทยจะใส่ชุดสีน้ำเงินลงทำการแข่งขันในเกมนัดนี้

สถิติที่พบกันไทย-อินโดนีเซีย   เจอกันทั้งหมด 19 นัด ไทยชนะ 14  อินโดนีเซียชนะ 3 และ เสมอ  2 นัด