posttoday

5 นักกีฬาสาวสวย ติดธงไทยลุยซีเกมส์

14 สิงหาคม 2560

นอกจากความสนุกเข้มข้นในการดวลทักษะความสามารถกันในสนามแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่คอยสร้างสีสันให้กับมหกรรมกีฬาอยู่เสมอ

โดย...นูโน่

นอกจากความสนุกเข้มข้นในการดวลทักษะความสามารถกันในสนามแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่คอยสร้างสีสันให้กับมหกรรมกีฬาอยู่เสมอ คือ บรรดานักกีฬาหนุ่มหล่อ สาวสวย ทั้งหลาย และในโอกาสที่กีฬาซีเกมส์ 2017 จะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า นอกจาก “น้องมีน” มนัสชยา ซีมากร นักกอล์ฟวัย 19 ปี ที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ เราได้รวบรวมนักกีฬาสาวหน้าตาดีของทีมชาติไทย ที่จะทำให้หนุ่มๆ ใจละลายไปพร้อมๆ กับการเชียร์ตลอดการแข่งขัน  

หยดเทียน ประทุมทอง (ยิงปืน)

น้องหยดเทียน ในวัย 19 ปี เป็นนักแม่นปืนดาวรุ่งมาแรง และเป็นความหวังของทีมไทยในประเภทปืนยาวอัดลมหญิง หลังคัดเลือกเบียดรุ่นพี่มาเป็นอันดับ 1

“ตื่นเต้นที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย แต่จากการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ผ่านมา เชื่อว่ามีความพร้อมพอสมควร และจะทำให้เต็มที่ที่สุด เพื่อนำผลงานกลับมาฝากแฟนกีฬาชาวไทย” นักแม่นปืนหน้าหวาน จากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าว

แม้จะเป็นซีเกมส์ครั้งแรกในชีวิต แต่เธอไม่รู้สึกกดดันแต่อย่างใด หลังผ่านประสบการณ์ในเวทีที่ใหญ่กว่าอย่าง เวิลด์คัพ 2017 และเอเชียนเกมส์ 2014 มาแล้ว โดยหวังว่าในวันแข่งขันจะเป็นวันของเธอ 

5 นักกีฬาสาวสวย ติดธงไทยลุยซีเกมส์

สายลับ เลิศรัตนชัย (ขี่ม้า)

สายลับ ลูกสาวคนโตของวินิจ เลิศรัตนชัย เจ้าพ่อออร์แกไนซ์ชื่อดัง เข้าร่วมศึกซีเกมส์เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันร่วมกับ “น้องสาว” เสียงซอ เลิศรัตนชัย ในประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง และเป็นหนึ่งในความหวังของทีมชาติไทย หลังจากครั้งที่แล้ว ทำได้ 2 เหรียญทองแดง จากบุคคลและทีม

ความน่ารักปนเท่และรอยยิ้ม

บาดใจบนหลังม้าของสาววัย 24 ปี ยังทำให้เธอติดอันดับท็อป 20 นักกีฬาหล่อ-สวย ในซีเกมส์ครั้งที่แล้วร่วมกับ สารัช อยู่เย็น จากการคัดเลือกของหนังสือพิมพ์ “สเตรทส์ ไทมส์” มาแล้ว โดยความพร้อมสำหรับปีนี้ เธอได้ไปเก็บตัวที่เนเธอร์แลนด์ และกลับมารวมทีมที่ประเทศไทย ในวันที่ 14 ส.ค.นี้ ก่อนจะเดินทางไปยังมาเลเซีย 

5 นักกีฬาสาวสวย ติดธงไทยลุยซีเกมส์

กัญญาภัทร มีชัย (ฟันดาบ)

น้องใหม่ซีเกมส์อีกคนที่ไม่เอ่ยถึงคงไม่ได้ นั่นคือ “ต้นน้ำ” นักกีฬาฟันดาบ วัย 22 ปี ที่มีชื่อติดทีมชาติไทยเข้าร่วมมหกรรมกีฬาอาเซียนเป็นครั้งแรก หลังจากเข้าสู่วงการได้เพียง 3 ปีเท่านั้น และด้วยหน้าตาสะสวย ทำให้เธอแจ้งเกิดในฐานะ “นางฟ้าวงการฟันดาบ” ในเวลาอันรวดเร็ว

นอกจากนี้ เธอยังมีดีกรีเหรียญเงินกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน และเหรียญทองแดงรายการบรูไน โอเพ่น ส่วนซีเกมส์ครั้งแรกนี้ ต้นน้ำ ซึ่งจะลงแข่งประเภทดาบเอเป้ ยอมรับมีความกดดันกับความคาดหวังเช่นกัน แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด และตั้งเป้าคว้าเหรียญรางวัลให้ได้

5 นักกีฬาสาวสวย ติดธงไทยลุยซีเกมส์

 
หัตถยา บำรุงสุข (วอลเลย์บอล)

หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีสำหรับ “เตย” นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมไทยอย่างเต็มตัวในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

ด้วยความสามารถบวกกับความน่ารักสดใส และแอบแซ่บเล็กน้อย ทำให้เธอได้รับเลือกจากเพจ มองเทรอซ์ วอลเลย์ มาสเตอร์ส ที่สวิตเซอร์แลนด์ เอาภาพของเธอขึ้นหน้าปก และกลายเป็นพรีเซนเตอร์ของรายการไปโดยปริยาย พร้อมกับเป็นอีกหนึ่งนักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่เป็นขวัญใจหนุ่มหลายๆ คน 

5 นักกีฬาสาวสวย ติดธงไทยลุยซีเกมส์

ศิลาวรรณ อินต๊ะมี (ฟุตบอล)

เมื่อพูดถึงกีฬาฟุตบอลหญิง ส่วนใหญ่ก็คงนึกภาพถึงนักเตะมาดแมน รูปร่างหน้าตาออกไปทางผู้ชายเสียมากกว่า แต่นั่นเป็นข้อยกเว้นสำหรับ “หมิว” กองกลางวัย 23 ปีจาก จ.เชียงใหม่ ที่แจ้งเกิดจากศึกฟุตบอลโลก 2015 รอบคัดเลือก ที่เวียดนาม

อย่างไรก็ตาม ซีเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกสำหรับเธอ เนื่องจาก 2 ปีที่แล้ว เจ้าภาพไม่จัดแข่งขัน แต่คงไม่มีผลต่อความกดดัน เพราะแข้งหน้าสวยรายนี้ ได้ผ่านประสบการณ์ในฟุตบอลโลก 2015 รอบสุดท้ายมาแล้ว และเป็นกำลังสำคัญมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน