posttoday

"แข้งซีเกมส์" เตรียมเข้านมัสการ "เจ้าคุณธงชัย"

08 สิงหาคม 2560

ทัพช้างศึก เตรียมเข้านมัสการ "เจ้าคุณธงชัย" ขอพรเอาฤกษ์เอาชัย วันที่ 11 ส.ค.นี้ ก่อนลุยซีเกมส์

ทัพช้างศึก เตรียมเข้านมัสการ "เจ้าคุณธงชัย" ขอพรเอาฤกษ์เอาชัย วันที่ 11 ส.ค.นี้ ก่อนลุยซีเกมส์

ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย วางแผนเข้านมัสการ พระพรหมมังคลาจารย์ (ธงชัย ธมฺมธโช) หรือ “เจ้าคุณธงชัย” พระชื่อดังแห่งวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร วันที่ 11 ส.ค.นี้ เวลา 10.00 น. เพื่อขอพรเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนออกเดินทางไปสู้ศึกที่แดนเสือเหลืองในวันรุ่งขึ้น

ด้าน "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือได้ปรับเวลาการซ้อมของทีมเป็นช่วง 15.00 น. เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับนักเตะที่ต้องลงแข่งขันในเวลาดังกล่าว โดยยังไม่มี 3 นักเตะอย่าง เควิน ดีรมรัมย์, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ มนตรี พรมสวัสดิ์ ที่ติดภารกิจกับต้นสังกัด ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ลงอุ่นเครื่องกับทีม ออลสตาร์อินเดีย รวมถึง 2 นักเตะที่มีอาการบาดเจ็บคือ สุริยา สิงห์มุ้ย กับ เจนรบ สำเภาดี ที่ต้องแยกซ้อม และอยู่ภายใต้การดูแลของนักกายภาพประจำทีม

“เราปรับเวลาฝึกซ้อมให้เร็วขึ้น เพื่อให้นักเตะมีความคุ้นเคยกับสภาพอากาศ เพราะการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในรอบแรก เราต้องลงเตะช่วงเวลา 15.00 น. ถึง 3 นัด ซึ่งในช่วงนี้เราจะมีการฝึกซ้อมทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น เพื่อให้นักเตะทุกคนได้เค้นศักยภาพที่ดีที่สุด นอกจากนี้การที่โปรแกรมของเราต้องแข่งขันแบบวันเว้นวัน นอกเหนือจากความสามารถของนักเตะที่ดี นักเตะเหล่านั้นต้องมีความกระหายที่จะพาทีมประสบความสำเร็จด้วย”โค้ชโย่ง กล่าว

สำหรับทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จะมีเกมอุ่นเครื่อง 1 นัดเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกซีเกมส์ พบ อีสเทิร์น เอฟซี วันที่ 10 ส.ค. นี้ ที่สนามบุญยะจินดา เวลา 16.30 น. โดยจะเป็นการแข่งขันแบบปิดไม่เปิดให้สื่อมวลชน และแฟนบอลเข้าชมเกมนัดนี้