posttoday

ศึกวัดคม... ลากาแซตต์VSโมราตา

06 สิงหาคม 2560

ฟุตบอลชิงโล่การกุศล “คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2017” เวียนมาถึง เป็นการส่งสัญญาณ ว่าเพียงแค่สัปดาห์เดียวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ 2017-2018

โดย...ราชันเบอร์ 23

ฟุตบอลชิงโล่การกุศล “คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2017” เวียนมาถึง เป็นการส่งสัญญาณ ว่าเพียงแค่สัปดาห์เดียวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ 2017-2018 จะรูดม่านเปิดฉากอย่างเป็นทางการ โดยเกมคืนนี้ (6 ส.ค.) “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แชมป์พรีเมียร์ชิพ พบ อาร์เซนอล แชมป์เอฟเอคัพ ทั้งคู่ต้องมาห้ำหั่นกันอีกครั้ง โดยเฉพาะเชลซีต้องการล้างอายที่แพ้ในนัดชิงเอฟเอคัพฤดูกาลที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ช่วงซัมเมอร์ทั้งสองทีมมีการเสริมทัพกันพอสมควร เกมนี้จะเป็นการวัดความคมระหว่าง อเล็กซานเดร ลากาแซตต์ และอัลวาโร โมราตา สองกองหน้าป้ายแดงของทั้งคู่

อาร์เซนอล-เชลซี สนาม : เวมบลีย์ เวลา : 20.00 น.

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือปืนโต ยืนยันนักเตะชุดคว้าแชมป์เอมิเรตส์ คัพ พร้อมลงเล่นทุกคน ยกเว้น เมซุต โอซิล ซึ่งมีอาการบาดเจ็บข้อเท้า รวมถึง อารอน แรมซีย์ ที่เจ็บกล้ามเนื้อเล็กน้อย และฟรานซิส โกเกอแลง ที่บาดเจ็บในเกมแพ้เซบีญา 1-2 ต้องพักราว 2 สัปดาห์

“เรามีผลการปรีซีซั่นที่เยี่ยมยอด เราเพิ่งคว้าแชมป์เอมิเรตส์คัพ นักเตะหลายคนยังไม่ฟิต เกมนี้ อเล็กซิสซานเชซ กับ สโคดราน มุสตาฟี เพิ่งมาซ้อมกับเรา ผมยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะให้เขาลงเล่นหรือไม่” กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว

ขณะที่ อเล็กซานเดร ลากาแซตต์ กองหน้าป้ายแดง เผยว่า ตื่นเต้นที่จะได้สัมผัสเกมในแบบพรีเมียร์ลีก

“แฟนบอลที่นี่ยอดเยี่ยมมาก ผมอยากให้ถึงนัดเปิดสนามเร็วๆ ผมรู้สึกตื่นเต้น หากได้รับโอกาสได้ลงสนาม จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

ศึกวัดคม... ลากาแซตต์VSโมราตา อเล็กซานเดร ลากาแซตต์

สภาพทีม “ปืนโต” ไม่มี เมซุต โอซิล กับ อารอน แรมซีย์ ที่เจ็บ คาดว่า เวนเกอร์ จะใช้ชุดเดียวกับที่คว้าแชมป์ โดยมี ปีเตอร์ เช็ก เฝ้าเสา กองหลังมี โลร็อง กอสเซียนี ที่ไม่โดนแบน 3 นัด จากเอฟเอคัพเพราะได้รับการยกเว้นในเกมนี้เปรียบเสมือนเกมกระชับมิตร แต่จะมีผลในเกมเปิดสนามพบ เลสเตอร์ ในวันศุกร์ที่ 11 ส.ค. ขณะที่กองกลางมี อเล็กซ์ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน และแดนนี เวลเบ็ก กองหน้าใช้ อเล็กซานเดร ลากาแซตต์ ล่าตาข่าย

“สิงโตน้ำเงิน” ของ อันโตนิโอ คอนเต ช่วงซัมเมอร์นี้ผลงานช่วงปรีซีซั่นยังจูนกันไม่ติด แถมเสริมทัพไม่มาก เพิ่งได้นักเตะใหม่ 3 คนเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ทีมูเอ บากาโยโก และอัลวาโร โมราตา เกมนี้กุนซืออิตาเลียนย้ำว่า ต้องแก้แค้น “ปืนใหญ่”
ให้ได้ หลังพลาดท่าในเกมชิงเอฟเอคัพ เมื่อเดือน พ.ค.

“เราแพ้เรื่องความมุ่งมั่น เกมนี้เป็นการโหมโรงก่อนเปิดฤดูกาล ผมต้องการออกสตาร์ทให้ดี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกทีม แน่นอน เราต้องการชัยชนะ”

คาดว่า อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาเลียน จะจัดชุดเก่งลงสนาม แต่จะไม่มี ดิเอโก คอสตา กองหน้าทีมชาติสเปน แน่นอน หลังได้รับการยืนยันว่าไม่อยู่ในแผนการทำทีม นอกนั้นขุมกำลังอื่นอยู่ครบ ธีโบต์ กูร์กตัวส์ เฝ้าเสา แนวรับมี อัซปิลิกวยตา, ดาวิด ลุยซ์, แกรี เคฮิลล์ กองกลาง เอ็นโกโล ก็องเต และเชส ฟาเบรกัส กองหน้าใช้ อัลวาโร โมราตา

ความน่าจะเป็น : ช่วงปรีซีซั่นดูเหมือนว่าอาร์เซนอลจะลงตัวกว่า ขณะที่แชมป์พรีเมียร์ลีก ยังต้องจูนกันสักพักเหมือนฤดูกาลที่แล้ว เป็นประเภทเครื่องร้อนช้า ยิ่งหันไปดูสถิติ ยิ่งน่ากลัว เพราะ “ปืนโต” ได้แชมป์รายการนี้ 2 ปีติด คือ 2014 และ 2015 โดยเชลซีต้องย้อนกลับไปถึงปี 2009

ศึกวัดคม... ลากาแซตต์VSโมราตา อัลวาโร โมราตา