posttoday

‘แข้งเทพ’ รออัด ฉลามพิการ

05 สิงหาคม 2560

แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมฟอร์มแรงแห่งศึกไทยลีก มีโอกาสสูงที่จะเก็บ 3 คะแนน ในสัปดาห์นี้แม้จะต้องรับมือ ชลบุรี เอฟซี

โดย...ชมณัฐ

แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมฟอร์มแรงแห่งศึกไทยลีก มีโอกาสสูงที่จะเก็บ 3 คะแนน ในสัปดาห์นี้แม้จะต้องรับมือ ชลบุรี เอฟซี เนื่องจากผู้มาเยือนเจอปัญหาขาดผู้เล่นหลักหลายราย

แบงค็อก ยูไนเต็ด-ชลบุรี เอฟซี สนามกีฬาธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต วันที่ 5 ส.ค. เวลา 19.00 น.

ลูกทีมของ มาโน โพลกิง ทำผลงานดีต่อเนื่อง ชนะมา 7 นัดติดต่อกันในลีก พร้อมโชว์เกมรุกมหาโหดถลุงคู่แข่งไปแล้วมากที่สุดในลีกถึง 72 ประตู รั้งอันดับ 3 ของตารางมี 50 คะแนน ตามหลังอันดับ 1-2 คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่ 6 และ 2 แต้ม ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม เกมรับยังคงเป็นปัญหาเพราะโดนเจาะตาข่ายไปแล้วถึง 41 ประตู มากที่สุดใน 9 อันดับแรกของตารางคะแนน ซึ่ง วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีม หวังว่าจะรักษาฟอร์มการเล่นที่ไม่เสียประตูในนัดล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ (ชนะ นครราชสีมา มาสด้า 3-0 ฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ) ไว้รับมือ “ฉลามชล” ในเกมนี้

“เรายังพยายามแก้ไขเรื่องเกมรับมาโดยตลอด เราค่อนข้างเสียประตูเยอะ การรักษาคลีนชีตจากนัดที่ผ่านมาถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่สิ่งที่เราต้องการ ก็คือ เล่นเกมรับให้ดีแบบนี้ต่อเนื่อง นัดที่จะพบกับชลบุรีก็ต้องทำแบบนี้ให้ได้ เพื่อที่เราจะไม่เสียประตูเหมือนเกมที่ผ่านมา” วสพล กล่าว

มือขวาของมาโน เผยต่อว่า เกมกับ “ฉลามชล” ไม่ใช่งานง่าย แม้จะได้เล่นในบ้าน แต่ก็ห้ามประมาท โดยเลกแรก “แข้งเทพ” สามารถบุกไปถล่มถึงรังชลบุรี สเตเดี้ยม 5-1

ด้านขุมกำลังเกมนี้เจ้าบ้านไม่มีปัญหาการจัดทัพและยังได้ มาริโอ ยูรอฟสกี เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมาบัญชาการเกมรุก โดยมี ดราแกน บอสโควิช ศูนย์หน้าดาวซัลโว 26 ประตู และเป็นผู้ทำแฮตทริกใส่ชลบุรีในเลกแรก ล่าตาข่าย

“เกมนี้มีความสำคัญ เรายังหวังจะอยู่ในกลุ่มท็อป 3 ไปเรื่อยๆ เลกแรกเราทำผลงานได้ไม่ดี แต่ถ้าช่วงโค้งสุดท้ายนี้เราทำผลงานดีต่อเนื่องและทำให้มีลุ้นแชมป์จะเป็นเรื่องที่ดีมาก” วสพล ทิ้งท้าย

ขณะที่ ชลบุรี เอฟซี ผลงานยังไม่เข้ารูปเข้ารอยควานหาชัยชนะไม่เจอมา 2 เกมติด รั้งอันดับ 6 มี 41 คะแนน เกมนี้ยังต้องปวดหัวเรื่องการจัดทัพเพราะขาดตัวหลักเพียบ ทั้ง สุทธินันท์ พุกหอม (เจ็บ), นพนนท์ คชพลายุกต์ (เจ็บ) และ ติอาโก คุนญา (แบน)

นอกจากนี้ ยังส่อชวดใช้งาน เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ นูรูล ศรียานเก็ม สองแนวรุกริมเส้นซ้าย-ขวา ที่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าและกล้ามเนื้อต้นขาตามลำดับ จนทั้งคู่ไม่สามารถลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้มาแล้ว 3 วัน

“เกมนี้นอกจากต้องเจอของแข็งอย่างแบงค็อกแล้ว ทีมเรายังไม่สมบูรณ์และต้องบุกไปเยือนอีก ก็เป็นเรื่องที่หนักใจมาก ที่สำคัญต้องยอมรับว่าผลงานในช่วงนี้ของเราไม่ดี เก็บแต้มได้น้อยลงหากวัดจากสถิติของทีม และเสียประตูค่อนข้างเยอะ เราก็ปรับปรุงแก้ไขจุดอ่อนต่างๆ เพื่อที่จะทำให้ทีมกลับมามีผลงานที่ดีและมีขวัญกำลังใจ ก็พยายามปรับให้ดีขึ้น” จีระศักดิ์ โจมทอง โฆษกสโมสรชลบุรี เผย

คาดว่า เกมนี้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือใหญ่ ต้องฝากความหวังไว้ที่ เรนาน มาเกวซ หอกบราซิเลียนที่ยิงไป 19 ประตู กับคู่หู ปรินซ์ อัมปองซา กองหน้าชาวกานา

ความน่าจะเป็น : ชลบุรี สภาพทีมทั้งตัวจริงและสำรองไม่มีอะไรที่จะต่อกรความร้อนแรงของเจ้าบ้านได้เลย คงต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านมือเปล่า