posttoday

3 นักชกไทยลิ่วชิงเวิลด์เกมส์

30 กรกฎาคม 2560

ซุปเปอร์บอลฝืนเจ็บ นำทัพ 3 นักมวยไทยลิ่วชิงศึกเวิลด์เกมส์

ซุปเปอร์บอลฝืนเจ็บ นำทัพ 3 นักมวยไทยลิ่วชิงศึกเวิลด์เกมส์

"ซุปเปอร์บอล บัญชาเมฆ" ศุภชัย ซึ่งมีอาการเจ็บหัวไหล่ซ้ายจากนัดที่ผ่านมา กัดฟันสู้ได้ลูกเก๋าและเหลี่ยมเชิงมวยที่เหนือกว่า ชนะคะแนน มัสเซติ กาเบรียล เดวิส จากเปรูไปหายห่วง 3-0 เสียง ในรุ่น 71 กก. ทะลุเข้าสู่รอบชิงฯไปพบกับ มีนายี มาซูส ตัวเก่งจากอิหร่าน ศึกมวยไทยสมัครเล่นรายการ  "เวิลด์เกมส์ 2017" เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่โปแลนด์

นอกจากนี้ รุ่น 57 กก. "แสน ปิ่นสินชัย" วิวัฒน์ อาศัยจังหวะการออกอาวุธที่ชัดเจนและจะแจ้งกว่าชนะคะแนน เซอร์ซีมิคอฟ อาเหม็ด ชาวคาซัคสถาน ไปอย่างสนุก 3-0 เสียง เข้าชิงกับ อเล็กซานเดอร์ อบามอฟ จากรัสเซีย

รุ่น 51 กก. หญิง "น้องแป้ง" อภัสรา โคจรมาพบกับ จเนส ท็อตต์ ของสหรัฐฯ ตลอดเกมทั้งสามยก นักชกสาวไทยวัย 17 ปีเดินหน้าแลกหมัดได้อย่างดุเดือด แถมยังอาศัยการเตะเจาะยางและแทงเข่าได้ดุดันกว่าชนะไปได้ 3-0 เสียง เข้าชิงกับคู่ปรับเก่า เหงียน ลิ บุย จากเวียดนาม ที่ก่อนหน้านี้ "น้องแป้ง" เคยเฉือนชนะคะแนนมาได้แบบหืดขึ้นคอ จากศึกมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก เดือนพ.ค. ณ ประเทศเบลารุส

อย่างไรก็ตาม รุ่น 67 กก. "ดีเซลเล็ก แป๋งกองปราบ" หรือ อนึ่ง พลาดท่าให้กับ คูเรียบา เซอร์ติ ตัวเก๋าของยูเครน 0-3 เสียง ต้องไปแก้ตัวในการชิงเหรียญทองแดงกับคู่ต่อสู้อีกสายคือ คาเบค ซายดินอฟ ชาวคาซัคสถาน

สุรัตน์ เสียงหล่อ เฮดโค้ชมวยไทยสมัครเล่นทีมชาติ เปิดเผยว่า เกมชกในวันนี้ "ดีเซลเล็ก แป๋งกองปราบ" อนึ่ง ไม่ควรจะแพ้ด้วยซ้ำไป เพราะหลายจังหวะสำคัญเราทำได้ดีกว่า แม้ว่า ยกแรกเราจะถูกเตะตัดขาลงไปถึง 2 ครั้งก็ตาม แต่อีกสองยกที่เหลือนักชกเราเดินหน้าออกอาวุธจนคู่แข่งแทบตั้งตัวไม่ติด ส่วนตัวไม่อยากพูดอะไรมากว่า มันเกิดอะไรขึ้น หรือคอยจับผิดอะไร เดี๋ยวมันจะเป็นการตอกย้ำให้เจ็บใจไปมากกว่านี้ เพราะบางอย่างมันอาจจะถูกกำหนดมาแล้วจากใครบางคนหรือไม่ ซึ่งตัวเองในฐานะโค้ชไม่อยากเห็นนักมวยไทยที่เราปั้นและฟิตซ้อมมาพลาดท่าตกรอบเพราะเรื่องนอกเกมไม่ใช่ฝีมือ อย่างไรก็ตาม 3 นักมวยไทยที่เหลืออยู่ในเวลานี้ทั้ง วิวัฒน์, ศุภชัย และ อภัสรา ยังมีโอกาสคว้าเหรียญทองได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้