posttoday

“โม-เม” ประเดิมสวิงสกอตติช

26 กรกฎาคม 2560

โปรโม-เม" ตกลง ร่วมหวด"เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น"

โปรโม-เม" ตกลง ร่วมหวด"เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น"

"โปรโม-เม" ตอบรับร่วมแข่ง กอล์ฟแลพีจีเอทัวร์ รายการ"อเบอร์ดีน แอชเซท แมนเนจเมนต์ เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น"ที่สกอตแลนด์ วันที่ 27-30ก.ค.  โดยรายการนี้เพิ่งจัดขึ้นครั้งแรก และเป็นการโคแซงชั่นระหว่าง "เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์" และ แอลพีจีเอทัวร์

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรมือ 2 ของโลก และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล มือ 33 ของโลก กลับมาลงแข่งขันทั้งคู่ หลังจากพักไปในรายการ"มาราธอน คลาสสิค"
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สำหรับ โปรเมจะกลับมาลงล่าแชมป์อีกครั้ง หลังจาก 4 รายการก่อนหน้านี้ทำผลงานได้ไม่ดีนัก เพราะมีอาการเจ็บไหล่ สำหรับตอนนี้โปรเมยังรั้งเบอร์ 2 ของโลก แต่เล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 3 ของโลกชาวอเมริกันไล่จี้มาติดๆ ที่เฉลี่ย 8.08 คะแนน กับ 8.06 คะแนน ทำให้โปรเมน่าจะกลับมามีแรงฮึดทำผลงานเพื่อกลับไปท้าชิงเบอร์ 1 ของโลกกับรยู โซ ยอน โปรเกาหลีใต้ และทำคะแนนทิ้งห่างเล็กซี่ ธอมป์สันที่ไม่แข่งขันรายการนี้ให้มากขึ้น

ด้านโมรียา จบท็อป 20 มา 9 รายการติดต่อกัน ขยับเข้าใกล้แชมป์แรกของตัวเอง แถมยังทำอันดับอยู่ในอันดับ 10 ของ Race to CME Globe ซึ่งเหลือการแข่งขันอีก 15 รายการ มีเวลามากพอที่จะทำให้โปรโมขยับอันดับและไปลุ้นแชมป์แรกของตัวเอง เพราะทำผลงานได้ดีมาตลอดครึ่งซีซั่น

โปรสาวท็อป 10 ของโลก ลงแข่งรายการนี้ 4 คน ได้แก่ เรียว โซ ยอน มือ 1 ของโลก, ลิเดีย โค มือ 4 ของโลกจากนิวซีแลนด์, เฟิง ฉานฉาน มือ 7 ของโลกจากจีน รวมทั้งโปรเม

อย่างไรก็ตาม รายการนี้เป็นหนึ่งในสองรายการสุดท้ายที่จะให้นักกอล์ฟหญิงสหรัฐและยุโรปเก็บแต้มเพื่อเป็นตัวแทนติดทีมไปแข่งขัน Solheim Cup ทำให้โปรสหรัฐและยุโรปหลายคนพาเหรดกันมาแข่งขันในสัปดาห์นี้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

ทั้งนี้ รอบแรก โปรเมจะออกรอบร่วมก๊วนกับโม มาร์ติน โปรสหรัฐ และเฟิง ฉานฉาน เวลา 11.55 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 17.55 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนโมรียา ร่วมก๊วนกับเอมี่ บอลเด้น โปรสาวเวลส์ และกวาลาดี้ส์ โนเซอร่า จากฝรั่งเศส เวลา 12.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 18.15 น. ตามเวลาประเทศไทย