posttoday

ยู-23 ลั่นกลองรบ ดวล "มองโกเลีย"

19 กรกฎาคม 2560

ช้างศึกชุดเล็ก มีคิวลงดวล มองโกเลีย นัดประเดิมสนาม กลุ่มเอช ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

โดย...ราชันเบอร์ 23 

ช้างศึกชุดเล็ก มีคิวลงดวล มองโกเลีย นัดประเดิมสนาม กลุ่มเอช ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก หากไม่มีอะไรพลิกล็อก น่าจะเก็บ 3 แต้มไม่ยาก

ไทย - มองโกเลีย

สนาม : ศุภชลาศัย เวลา : 19.00 น.

ทีมชาติไทย ยู-23 มีการเตรียม ทีมมาอย่างดี โดย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ ย้ำให้ลูกทีมเอาชนะความกดดันเพื่อผลการแข่งขันที่ดีจะตามมา

“ผมมองว่าคู่แข่งคือตัวเอง เราต้องเอาชนะความกดดันให้ได้ ทั้งการเป็นเจ้าภาพ รวมถึงความได้เปรียบต่างๆ เราจะสามารถผ่านคู่แข่งทุกทีมได้อย่างแน่นอน” กุนซือวัย 45 ปี กล่าว

“โค้ชโย่ง” ตัดสินใจถอดชื่อ “เจ้าปาร์ค” ยศวรรธน์ มนทา แบ็กซ้ายออก คาดว่า “เจ้าเท๊ก” สุริยา สิงห์มุ้ย แบ็กซ้ายตัวจริง จะหายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ทันนัดที่สอง พบมาเลเซีย โดยมี “เจ้าบีท” สุประวีร์ มีประทัง สแตนด์บาย

สำหรับ 11 คนแรกคาดว่าจะใช้ อนุศิษฏ์ เติมมี เป็นผู้รักษาประตู กองหลัง ชินภัทร์ ลีเอาะ, พีฬาวัช อรรคธรรม, สันติภาพ จันทร์หง่อม,สุประวีร์ มีประทัง กองกลาง พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา, ศศลักษณ์ ไหประโคน และ ชัยวัฒน์ บุราณ กองหน้า ยังต้องลุ้นระหว่าง เจนรบ สำเภาดี หรือ สิทธิโชค กันหนู

ด้าน “คุณเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม วอนแฟนบอลเข้ามาเชียร์ช้างศึกชุดนี้ รับประกันไม่ผิดหวัง

“ทีมงานของเราได้ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่มาตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เพื่อเป้าหมายประสบความสำเร็จให้ได้ ในการแข่งขันครั้งนี้เชื่อว่ากำลังใจจากแฟนบอลชาวไทยจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้ทีมของเราประสบความสำเร็จ”

สำหรับ เจนรบ สำเภาดี กัปตันทีมชาติไทย มั่นใจทีมไทยจะทำผลงานได้ดี หากมีแฟนบอลเข้าไปให้กำลังใจกันในสนาม

“เราเตรียมตัวมาอย่างดี ผมเชื่อว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนพร้อมในการแข่งขันนี้ ผมอยากเชิญชวนพี่น้องแฟนบอลชาวไทยเข้าไปชมในสนามให้มากๆ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจของเรา พวกผมจะทำหน้าที่กันอย่างเต็มความสามารถเพื่อแฟนๆ”

ขณะที่ มิชาเอล ไวส์ กุนซือมองโกเลีย ลั่นพร้อมดับฝันเจ้าภาพเพราะเตรียมตัวมาดี

“นักเตะชุดนี้อายุเฉลี่ยเพียง 19 ปี แต่เก็บตัวมานาน และมีประสบการณ์ระดับชาติหลายรายการ เชื่อว่าพวกเขาจะสามารถทำผลการแข่งขันที่ดีได้” อดีตกุนซือทีมชาติฟิลิปปินส์ กล่าว

สภาพนักเตะสมบูรณ์ไม่มีนักเตะตัวหลักบาดเจ็บ ถือว่าสมบูรณ์ 100% พร้อมส่งนักเตะที่ดีที่สุดลงสนาม

ขณะที่คู่แรก อินโดนีเซีย พบ มาเลเซีย เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางยูทูบแชนแนลไทยรัฐทีวี

สำหรับแฟนบอลสามารถซื้อบัตรเข้าชมผ่านทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โดยมี 2 แพ็กเกจ คือเข้าชม 1 วัน ราคา 50 บาท, 100 บาท และ 150 บาท ส่วนแบบแพ็กเกจเข้าชม 3 วัน ราคา 130 บาท, 250 บาท และ 400 บาท

ความน่าจะเป็น : ทีมชาติไทยชุดนี้ดีพอขึ้นชุดใหญ่หลายคน มองโกเลียแม้จะมารับและใช้จังหวะสวนกลับ แต่เชื่อว่าสุดท้ายต้านพลัง “ช้างศึก” ยู-23 ไม่ไหวแน่ ไทยชนะขาด