posttoday

แฮนด์บอลชายหาดไทยชาย-หญิง คว้าตั๋วยูธโอลิมปิก อาร์เจนตินา

18 กรกฎาคม 2560

แฮนด์บอลชายหาดไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วยูธโอลิมปิกเกมส์ ปี 2018 ที่อาร์เจนตินา เป็นครั้งแรกของโลก

แฮนด์บอลชายหาดไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วยูธโอลิมปิกเกมส์  ปี 2018 ที่อาร์เจนตินา เป็นครั้งแรกของโลก

ดร.สมบัติ คุรุพันธ์ นายกสมาคมกีฬาแฮนด์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางมาต้อนรับนักกีฬาแฮนด์บอลชายหาดเยาวชนทีมชาติไทย ทีมชายและทีมหญิง หลังจากเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาแฮนด์บอลชายหาดเยาวชน ชาย-หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงแชมป์โลก ที่สาธารณรัฐ มอริเชียส โดยเดินทางมาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 404 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 13.45 น. ซึ่งมี พล.ต.ต.นรศักดิ์  เหมนิธิ เลขาธิการสมาคมกีฬาแฮนด์บอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้จัดการทีม

สำหรับทีมนักกีฬาชุดนี้ได้เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแฮนด์บอลชายหาดเยาวชน ชาย-หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงแชมป์โลก ที่สาธารณรัฐมอริเชียส ซึ่งเป็นการเดินทางไปแข่งขันรอบคัดเลือกยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ปี 2018 ที่ประเทศอาเจนตินา ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ ทีมกีฬาแฮนด์บอลเยาวชนทีมชาติไทย ชาย หญิง ได้สิทธิ์ไปแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ ทั้ง 2 ทีม ทั้งทีมชายและทีมหญิง

สำหรับ ทีมหญิง ไทย ได้ลำดับที่ 6 ส่วทีมชายได้ลำดับที่8

นอกจากนี้ยังมี 2 นักกีฬาไทย ทั้งชายและหญิงโอเพ่น กรรณรงค์ และ อังคณา วงศาสนธ์ ได้รับรางวัลท็อปสกอร์ ผู้ทำประตูสูงสุดในทัวร์นาเมนทีอีกด้วย

ดร.สมบัติ คุรุพันธ์ เปิดเผยว่า ทีมแฮนด์บอลชายหาดทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จคว้าตั๋วไปแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ ได้สำเร็จ ในส่วนของกีฬาประเภททีมเป็นครั้งแรกของกีฬาแฮนด์บอลที่สามารถคว้าตั๋วไปแข่งขันยูธโอลิมปิกได้สำเร็จ ยังมีเวลาเตรียมตัวอีก 14 เดือน หลังจากนี้ คงต้องเตรียมทีมดูจุดเด่นและแก้ไขจุดด้อย ดูคู่แข่ง และใช้เรื่องทักษะ รวมทั้งดูเทคนิค ใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา และส่งไปหาประสบการณ์เพื่อคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้ได้