posttoday

ปืนฟอร์มดุบุกรังแมวดำ

17 กันยายน 2553

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 18 ก.ย. ลงฟาดแข้ง 7 คู่ 7 สนาม คู่เอก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล บุกไปเยือน “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ เวลา 23.30 น.

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 18 ก.ย. ลงฟาดแข้ง 7 คู่ 7 สนาม คู่เอก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล บุกไปเยือน “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ เวลา 23.30 น.

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 18 ก.ย.

ซันเดอร์แลนด์ – อาร์เซนอล  
สนาม – สเตเดียม ออฟ ไลต์
ถ่ายทอดสด -  ทรูสปอร์ต 3 (103)/ทรูเอชดี (111) เวลา 23.30 น.

 

ปืนฟอร์มดุบุกรังแมวดำ

“แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์จะขาด ลี แคตเตอร์โมล กองกลางจอมบู๊ที่ติดโทษแบน เช่นเดียวกับ จอห์น เมนซาห์ กองหลังทีมชาติกานา ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า แต่น่าจะได้ คีแรน ริชาร์ดสัน หายเจ็บกลับมาช่วยทีม

ขณะที่ อาร์เซนอล กำลังอยู่ในฟอร์มร้อนแรง หลักเปิดบ้านถล่ม บรากา 6-0 ในศึกแชมเปียนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ แต่ว่ายังมีปัญหานักเตะเจ็บเต็มทีม ไล่มาตั้งแต่ธีโอ วัลคอตต์ (ข้อเท้า) โรบิน ฟาน เพอร์ซี (ช้อเท้า) นิคลาส เบนด์เนอร์ (ขาหนีบ) อารอน แรมซีย์ (ขา) อาบู ดิอาบี (ข้อเท้า) โธมัส แฟร์มาเลน (เอ็นร้อยหวาย)

สโตก – เวสต์แฮม
สนาม - บริททาเนีย สเตเดียม

ถ่ายทอดสด - ทรูสปอร์ต 1 (101)/ทรูเอชดี (111)  เวลา 18.45 น.

“ช่างปั้นหม้อ” สโตก ซิตี สภาพทีมปึ้กทุกขุมกำลัง นักเตะใหม่ที่เพิ่งย้ายมา ได้แก่ มาร์ค วิลสัน, เจอร์เมน เพนแนท์ และ ไอเดอร์ กุดยอห์นเซน พร้อมลงสนาม แต่ทั้งหมดน่าจะนั่งเป็นตัวสำรองไปก่อน

ด้าน เวสต์แฮม ต้องรีบควานหาฟอร์มเก่งโดยด่วน หลังจมบ๊วยจากผลงานพ่าย 4 นัดรวด แต่เกมนี้จะไม่มีกุนซือ อัฟราม แกรนต์ ยืนบัญชาเกมข้างสนาม รวมทั้ง ทาล เบน ฮาอิม ที่ต้องไปเข้าร่วมพิธี “โยม คิปเปอร์” ของชาวยิว แต่อาจจะได้ ฑธมัส ฮิตเวิลสแพร์เกอร์ (ต้นขา) และ แดนนี แก็บบิดอน (เอ็นหลังเข่า) หายเจ็บกลับมาช่วยทีม

 
สเปอร์ส – วูล์ฟแฮมป์ตัน

สนาม – ไวท์ ฮาร์ท เลน

ถ่ายทอดสด - ทรูสปอร์ต 1 (101)/ทรูเอชดี (111) เวลา 21.00 น.

สเปอร์สมีปัญหาในแดงกลาง เพราะ ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท (น่อง) และ ลูกา โมดริช (ขา) มีอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งกุนซือ แฮร์รี เรดแนปป์ ไม่น่าเสี่ยงส่งลงสนาม นอกจากนี้ทีมไก่เดือยทองยังมีแข้งเจ็บอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ฮูเรลโญ โกเมส, เจอร์เมน เดโฟ, ไมเคิล ดอว์สัน, เจมี โอฮารา และ โจนาธาน วูดเกต

ทีมเยือนจะขาด คริสโตฟ เบอร์รา ที่ติดโทษแบน ทำให้ ริชาร์ด สเตียร์แมน ลงเล่นแทน ขณะที่ โรนัลด์ ซูบาร์ หายเจ็บกลับมาพร้อมลงช่วยทีม

 แบล็กเบิร์น – ฟูแลม
สนาม – อีวู้ด ปาร์ก
ถ่ายทอดสด - ทรูสปอร์ต 2 (102) เวลา 21.00 น.

แบล็กเบิร์นต้องเช็กอาการบาดเจ็บของ ไรอัน เนลเซน (เท้า) และ มิเชล ซัลกาโด (ต้นขา) ส่วน คีธ แอนดรูวส์ ลงไม่ได้แน่นอน เพราะยังไม่หายเจ็บขาหนีบ

ด้านฟูแลมจะได้ เดเมียน ดัฟฟ์ หายเจ็บน่องกลับมา ส่วน บ็อบบี ซาโมรา กองหน้าตัวเก่งต้องพักยาว 5 เดือนหลังได้รับบาดเจ็บถึงขั้นขาหักจากเกมนัดที่แล้ว ทำให้ มุสซา เดมเบเล กองหน้าชาวเบลเยียม ลงล่าตาข่ายแทน

เอฟเวอร์ตัน – นิวคาสเซิล
สนาม – กูดิสัน ปาร์ก

ถ่ายทอดสด - ทรูสปอร์ต 3 (103) เวลา 21.00 น.
ปัญหาใหญ่ของเอฟเวอร์ตันยามนี้คือ อาการบาดเจ็บของ ทิม เคฮิลล์ กองกลางคนสำคัญ ซึ่งมีอาการเจ็บเข่า และยังต้องเช็กอาการบาดเจ็บยันนาทีสุดท้าย ส่วน แจ็ค ร็อดเวลล์ และ หลุยส์ ซาฮา ยังไม่หายเจ็บ แต่ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินยังพอมีข่าวดี เมื่อ “กัปตันทีม” ฟิล เนวิลล์ พร้อมกลับมาลงเล่น หลักพักไปนาน 3 สัปดาห์จากอาการเจ็บเท้า

นิวคาสเซิลน่าจะได้ แอนดี แคร์โรล ดาวยิงตัวเก่งหายเจ็บข้อเท้ามายืนเป็นอาวุธหนักในแดนหน้า นอกจากนี้ โซล แคมป์เบลล์ ปราการหลังตัวเก๋า ก็อาจจะได้ลงสนาม หลังจากลงเตะในทีมสำรองเพื่อเรียกความฟิตมา 3 เกมแล้ว

แอสตัน วิลลา – โบลตัน  
สนาม – วิลลา ปาร์ก
ถ่ายทอดสด - ทรูสปอร์ต 5 (105) เวลา 21.00 น.

เกมนี้ เควิน แม็คโดนัลด์ กุนซือขัดตาทัพของแอสตัน วิลลา จะได้ทำหน้าที่เป็นนัดสุดท้าย ก่อนที่จะกลับไปเป็นสตาฟฟ์โค้ชตามเดิม เพราะ เชราร์ อุลลิเยร์ จะเข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ในสัปดาห์หน้า ส่วนเกมนี้ ยอห์น ริว กองหน้าร่างยักษ์คัมแบ็กมาล่าตาข่ายทีม หลังหายเจ็บเอ็นหลังเข่า

โบลตันยังไม่สามารถใช้งาน ยุสซี ยัสเคไลเนน นายทวารทีมชาติฟินแลนด์ ที่ติดโทษแบนเป็นนัดที่ 2 นอกจากนี้ แกรี เคฮิลล์ ก็โดนแบนอีกคน หลังโดนไล่ออกในเกมพ่ายอาร์เซนอล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ แอนดี โอ ไบรอัน จะได้ลงเล่นแทน

 
เวสต์บรอมวิช – เบอร์มิงแฮม
สนาม -  เดอะ ฮอว์ธอร์น

ถ่ายทอดสด - ทรูสปอร์ต 6 (122) เวลา 21.00 น.

เกรแฮม ดอร์แรนส์ กองหลังเวสต์บรอมวิช พร้อมกลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังจากพักไปเมื่อเกมที่แล้ว เนื่องจากมีบุคคลในครอบครัวเสียชีวิต แต่ เจมส์ มอร์ริสัน ยังลงเล่นไม่ได้ เพราะติดโทษแบนเป็นนัดที่ 2

ขณะที่ทีมเยือนอาจจะส่ง 2 นักเตะใหม่ลงสนามในเกมนี้คือ อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ และ ฌอง โบเซฆูร์ ส่วน เควิน ฟิลลิปส์ กองหน้าตัวเก๋า หายเจ็บกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว แต่ยังไม่ฟิตพอที่จะลงเล่น