posttoday

ชัปปุยส์หวังกิเลน ยกระดับ‘กัมพูชา’

15 กรกฎาคม 2560

มิดฟิลด์ลูกครึ่งสวิสหวังช่วยยกระดับมาตรฐานฟุตบอลกัมพูชา ในการนำทัพ “กิเลน” บุกลับแข้ง

โพสต์ทูเดย์ - มิดฟิลด์ลูกครึ่งสวิสหวังช่วยยกระดับมาตรฐานฟุตบอลกัมพูชา ในการนำทัพ “กิเลน” บุกลับแข้ง

ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางตัวเก่งของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หวังช่วยยกระดับมาตรฐานฟุตบอลของประเทศกัมพูชา ในการร่วมทัพ “กิเลนผยอง” บุกอุ่นเครื่องกับทีมเจ้าถิ่นเคซีเมนต์ กัมพูชา ออลสตาร์ ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม ในกรุงพนมเปญ วันที่ 16 ก.ค.นี้

“ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสมาเล่นที่นี่เป็นครั้งแรก ผมจะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดหากได้รับโอกาสลงสนาม มันถือเป็นการช่วยยกระดับมาตรฐานฟุตบอลของกัมพูชาซึ่งกำลังเติบโตไปในทิศทางที่ดี ผมเชื่อว่าแฟนบอลที่มาชมเกมนัดนี้จะได้ชมเกมที่สนุกอย่างแน่นอน และพวกเราจะเล่นอย่างเต็มที่เพื่อมอบความสุขให้กับแฟนบอลทุกคน” แข้งวัย 25 ปี กล่าว

ทั้งนี้ “กิเลนผยอง” ได้ขนสตาร์ดังอย่าง สารัช อยู่เย็น, เฮแบร์ตี แฟร์นานเดส, เลอันโดร อัสซัมเซา และ ประกิต ดีพร้อม เดินทางไปในครั้งนี้ โดยปราศจาก “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์แดงดา และ ทริสตอง โด ที่บาดเจ็บ รวมถึงผู้เล่นที่มีชื่อติดทีมชาติไทย

ขณะที่ “โค้ชแบน” ธชตวันศรีปาน กุนซือเอสซีจี เมืองทองฯ ยืนยันว่าจะยังคงให้ความสำคัญกับผลการแข่งขันแน่นอน แม้จะเป็นเพียงเกมกระชับมิตรก็ตาม

“เราจะยึดสไตล์การเล่นเกมบุกและเอนเตอร์เทนแฟนบอล ซึ่งคู่แข่งเป็นทีมที่มีศักยภาพและเต็มไปด้วยผู้เล่นฝีเท้าดีมากมาย” โค้ชแบน เผย

ด้าน ลีรอย ลิตา อดีตศูนย์หน้าเยาวชนทีมชาติอังกฤษ ออกโรงขอโทษต้นสังกัด ศรีสะเกษ เอฟซีหลังถูกพบว่าได้ออกไปเที่ยวเตร่ในเวลากลางคืนจนอาจส่งผลต่อผลงานในสนาม

“ลิตาได้ยอมรับโทษที่ทางสโมสรกำหนดไว้ พร้อมทั้งมีการคาดโทษไว้หากมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก โดยเจ้าตัวพร้อมที่จะปรับปรุงทั้งเรื่องภายในและนอกสนาม เพื่อให้ผลงานออกมาให้ดีที่สุดต่อไป” กูปรี ระบุ