posttoday

ชี้ชะตาคู่ชิงหญิงต่างวัย

15 กรกฎาคม 2560

วีนัสลั่นรักษาแชมป์วิมเบิลดันให้ตระกูล มูกูรูซาหวังจารึกชื่อบนผนัง

วีนัสลั่นรักษาแชมป์วิมเบิลดันให้ตระกูล มูกูรูซาหวังจารึกชื่อบนผนัง

โพสต์ทูเดย์ - วิลเลียมส์ผู้พี่ ยันปรารถนาคว้าแชมป์วิมเบิลดันอย่างแรงกล้า แม้วัย 37 และครองถ้วยมาแล้ว 5 สมัย

วีนัส วิลเลียมส์ เข้าชิงชนะเลิศเทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า สมัยที่ 9 พบกับ การ์บีน มูกูรูซา จากสเปน ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ พร้อมความหวังรักษาแชมป์ให้อยู่ในครอบครัววิลเลียมส์แทน “น้องสาว” เซเรนา วิลเลียมส์ ที่ไม่ได้ลงป้องกันแชมป์เพราะตั้งครรภ์ลูกคนแรก

“ฉันอยู่ในจุดที่ต้องการ เป็นสองสัปดาห์ที่ยาวนาน ตอนนี้กำลังเคาะประตูเพื่อคว้าแชมป์ นี่คือที่ที่ฉันต้องการจะอยู่ แต่ยังมีอะไรต้องทำอีกมาก ฉันต้องชนะอีกแมตช์เพื่อเป็นแชมป์ ฉันต้องออกไปคว้าโอกาสและเล่นให้ดี” มือวางอันดับ 10 จากสหรัฐ กล่าวหลังชนะ โจฮานนา คอนตา (อังกฤษ/6) 6-4, 6-2

ขณะที่ มูกูรูซา ซึ่งพิชิต แม็กดาเลนา รีบาริโควา (สโลวาเกีย) 6-1, 6-1 ก็เคยมีประสบการณ์ในรอบชิงชนะเลิศรายการนี้มาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งครั้งนั้นเธอพ่ายให้กับ เซเรนา และ วีนัส หวังขอคำแนะนำจากน้องสาว

ชี้ชะตาคู่ชิงหญิงต่างวัย การ์บีน มูกูรูซา

อย่างไรก็ตาม อดีตมือ 2 ของโลกจากแดนกระทิงดุ ซึ่งชนะ เซเรนา คว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 2016 ตั้งเป้าจะจารึกชื่อของตัวเองไว้บนผนังร่วมกับแชมป์ที่ผ่านมา

“ฉันจ้องไปที่ผนังที่จารึกชื่อผู้ชนะมาโดยตลอด โดยเฉพาะช่วงปีที่ผ่านมาคุณเห็นนามสกุลวิลเลียมส์เต็มผนังไปหมด ดังนั้นฉันจะสลักชื่อคนสเปนไว้ที่นั่นบ้าง การเจอกับ วีนัส เขาได้แชมป์ 5 สมัยแล้ว เขารู้ว่าต้องเล่นอย่างไรในรอบชิง ศึกนี้จะเป็นรอบชิงที่น่าจับตามองอีกครั้ง” มูกูรูซา กล่าว และหวังว่าประสบการณ์จากการได้ร่วมงานกับ
คอนชิตา มาร์ติเนซ อดีตแชมป์วิมเบิลดันปี 1994 จะช่วยได้มาก

สำหรับ วีนัส และ มูกูรูซา เคยเจอกันมา 4 ครั้งก่อนหน้านี้ โดยนักหวดรุ่นเก๋าชาวอเมริกันมีสถิติเหนือกว่า 3-1 แต่ยังไม่เคยเจอกันบนคอร์ตหญ้า