posttoday

"เสี่ยฟลุ๊ค" ขอลดบทบาทตัวเองหลังตบหัวคุนญา

10 กรกฎาคม 2560

ธชวัชร์ ประกาศลดบทบาทจากการลงไปสั่งการข้างสนาม หลังเกิดกรณีฉาวกับแข้งฉลามชล

ธชวัชร์ ประกาศลดบทบาทจากการลงไปสั่งการข้างสนาม หลังเกิดกรณีฉาวกับแข้งฉลามชล

ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ขอลดบทบาทตัวเองเพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีที่เข้าไปตบศีรษะ ติอาโก คุนญา กองหน้าชลบุรี เอฟซี ระหว่างพักครึ่ง หลังโดนแข้งบราซิเลียน สาดน้ำใส่ก่อน ในศึกไทยลีก นัดที่ "ราชันมังกร" เปิดบ้านถล่ม "ฉลามชล" 5-1 เมื่อวันที่ 8 ก.ค.

"ผมอยู่ของผมแล้วมีคนมาทำผม โอเคมันผิดที่ผมไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้เพราะผมเป็นผู้จัดการทีม เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ผมควรจะยอมเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องบานปลายแต่ด้วยความเป็นมนุษย์และสถานการณ์เช่นนั้นผมโดนสาดน้ำก่อน ผมก็กลับไปคิดหลายๆรอบว่าผมจะทำอย่างไรดี ผมก็ไม่มั่นใจว่าผมจะเลือกยืนอยู่เฉยๆแล้วให้เขาสาดน้ำใส่ผม แต่ผมรู้สึกผิดที่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ เมื่อมีเหตุการณ์เช่นนี้ผมจะลดบทบาทไม่ตัวเองลง ขอถอยออกไปเบื้องหลัง ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเขตเทคนิคอีกแล้ว" ธชวัชร์ กล่าว

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงพักครึ่ง เมื่อ ธชวัชร์ โดน คุนญา สาดน้ำใส่ระหว่างเดินเข้าไปพูดคุยกับผู้ตัดสิน จึงเอาคืนด้วยการใช้มือตบศีรษะแข้งบราซิเลียน ก่อนที่จะมีการ์ดเข้าไปผสมโรงสาวหมัดใส่ดาวเตะฉลามชลจนเลือดอาบ ซึ่งล่าสุด "เสี่ยฟลุ๊ค" ได้สั่งแบนการ์ดรายดังกล่าวห้ามทำหน้าที่ถาวรแล้ว

"ผมเข้าใจการ์ดมีหน้าที่ต้องปกป้องรักษาความปลอดภัย แต่สิ่งที่เขาทำผิดคือทำเกินไป การ์ดควรเข้ามาแยกไม่ใช่ทำให้ผู้เล่นชลบุรีได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดผมให้การ์ดคนดังกล่าวห้ามเข้าสนามแล้ว" เสี่ยฟลุ๊ค เผย

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท จะมีการนำเรื่องนี้เข้าพิจารณาในวันที่ 11 ก.ค. ขณะที่ทั้ง 2 ฝ่ายยังได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยเช่นกันหลังจบเกม

ภาพจาก Ratchaburi Mitr Phol FC