posttoday

โค้ชโย่งรับรอบแรกงานหนัก

09 กรกฎาคม 2560

กุนซือช้างศึกชุดลุยซีเกมส์ ชี้รอบแรกงานหนักหลังจับติ้วอยู่กลุ่มหิน โดยเป้าแรกขอลิ่วรอบตัดเชือก

โพสต์ทูเดย์ - กุนซือช้างศึกชุดลุยซีเกมส์ ชี้รอบแรกงานหนักหลังจับติ้วอยู่กลุ่มหิน โดยเป้าแรกขอลิ่วรอบตัดเชือก

วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2017 ยอมรับว่าเจองานหนักหลังทัพ “ช้างศึก” ถูกจับสลากไปอยู่กลุ่มบี ร่วมกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และติมอร์เลสเต ในการฟาดแข้งที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค.นี้

“ยอมรับเลยว่าสายของทีมชาติไทยถือว่าหนักมาก เพราะคู่แข่งเป็นทีมในเกรดเดียวกันหมด มีศักยภาพใกล้เคียงกัน แต่ยังดีที่เราอยู่ในกลุ่มเดียวกับอินโดนีเซีย เพราะเราจะได้เจอกับพวกเขาและเห็นฟอร์มการเล่นในรายการ ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้” โค้ชโย่ง กล่าว

กุนซือวัย 45 ปี ยังเป็นห่วงเรื่องโปรแกรมการแข่งขันเนื่องจากในกลุ่มมี 6 ทีม ทำให้ต้องลงแข่งแบบวันเว้นวันตลอดทัวร์นาเมนต์ โดยจากนี้จะโฟกัสไปที่วิธีเตรียมการรับมือ ซึ่งอาจจะใช้แผนการเล่นที่รัดกุมและเน้นผลการแข่งขันมากกว่าการเล่นแบบสวยงามเพื่อเก็บแรงและสภาพความสดของนักเตะไว้

ด้าน วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม ชี้ว่าแม้ “ช้างศึก” จะเคยชนะเวียดนามในทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง 2 รายการเมื่อปีที่แล้วอย่าง เนชั่นส์ คัพ ที่มาเลเซีย และทันเนียน คัพ ที่เวียดนาม แต่คู่แข่งไม่ได้ใช้ชุดที่ฟูลทีมลงแข่งขันจึงไม่สามารถวัดอะไรได้มาก ขณะที่อินโดนีเซียก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่แน่นอนว่าเป้าหมายของทีมไทยคือต้องคว้าเหรียญทองให้ได้

ขณะที่ “เจ้าภาพ” มาเลเซีย อยู่สายเอ ร่วมกับ เมียนมา, สิงคโปร์, ลาว และบรูไน โดยอันดับ 1-2 ของทั้งสองกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกในระบบน็อกเอาต์

“สายเจ้าภาพมี 5 ทีม พอจะมองออกว่าใครที่มีลุ้นเข้ารอบ ซึ่งเป้าหมายของเรานั้นอย่างแรกคือทำอย่างไรก็ได้ให้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้ก่อน เราต้องตั้งเป้าทีละสเต็ป ส่วนรอบรองฯ เราจะไปเจอเจ้าภาพหรือเจอใครก็ไม่สนทั้งนั้น เราเจอได้หมด” วรวุธ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่าเป็นชาติที่ครองโทรฟี่รายการนี้มากที่สุด 15 สมัย จากการแข่งขันทั้งหมด 28 ครั้งที่ผ่านมา