posttoday

"โปรเม" เจ็บไหล่ถอนตัวศึกธอร์นเบอร์รี

08 กรกฎาคม 2560

เอรียา เจ็บไหล่จนต้องถอนตัวในรอบ 2 ศึกกอล์ฟธอร์นเบอร์รี ที่สหรัฐ

เอรียา เจ็บไหล่จนต้องถอนตัวในรอบ 2 ศึกกอล์ฟธอร์นเบอร์รี ที่สหรัฐ

เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กสาวไทยมือ 2 โลก มีอาการเจ็บบริเวณไหล่จนต้องขอถอนตัวในรอบที่  2 ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ธอร์นเบอร์รี ชีก แอลพีจีเอ คลาสสิค ที่รัฐวิสคอนซิน สหรัฐ เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ "โปรเม" มีสกอร์รวม 6 โอเวอร์พาร์ ทำให้นับเป็นรายการที่ 2 ติดต่อกันที่เจ้าตัวชวดไปเล่นต่อใน 2 วันสุดท้ายต่อจากศึก เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ยังมี “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง อีก 1 โปรไทยที่ขอถอนตัวเช่นกัน

ด้าน "โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยมือ 32 ของโลก เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 ขยับรั้งอันดับ4 ร่วมอย่างไม่เป็นทางการ  เท่ากับ “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน ที่ทำวันเดียว 6 อันเดอร์พาร์ ผ่านการตัดตัวเข้าไปลุ้นแชมป์ใน 2 วันสุดท้ายแน่นอนแล้ว หลังจากที่มีฟ้าผ่าต้องหยุดการแข่งขันไปนานหลายชั่วโมง และทำให้นักกอล์ฟเกือบครึ่งแข่งขันไม่จบเพราะฟ้ามืดก่อน

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำอย่างไม่เป็นทางการเป็นของ แคทเธอรีน เคิร์ก โปรออสเตรเลีย ที่ทำวันเดียว 9 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 131 โดยมี เจย์ แมรี กรีน จากสหรัฐ ซึ่งแข่งจบแล้ว และ แซนดรา แกล จากเยอรมนี ที่แข่งถึงหลุม 13 ไล่จี้มาเป็นอันดับ 2 อย่างไม่เป็นทางการ ที่ 10 อันเดอร์พาร์ 134

ส่วนผลงานโปรสาวไทยคนอื่นๆ ดังนี้ อันดับ อันดับ 13 ร่วมไม่เป็นทางการ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ(แข่งจบแล้ว) 7 อันเดอร์พาร์137 / อันดับ 35 ร่วมไม่เป็นทางการ "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์(แข่งถึงหลุม 15) 5 อันเดอร์พาร์ / อันดับ 49 ร่วมไม่เป็นทางการ โปรแจน” วิชาณี มีชัย (แข่งจบแล้ว) 4 อันเดอร์พาร์ 140 / อันดับ 112 ร่วม “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์(แข่งจบแล้ว) 2 โอเวอร์พาร์ 146

สำหรับการแข่งขันรอบสองที่เหลือ จะแข่งขันในช่วงเช้าของวันที่ 8 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น และต่อด้วยการแข่งขันรอบสาม

ภาพ เอเอฟพี