posttoday

เจ็บมือ!สายสุนีย์พ่ายมือ1คว้ารองแชมป์โลก

02 กรกฎาคม 2560

สายสุนีย์ ฝืนเจ็บคว้าเหรียญเงิน ดาบเซเบอร์ วีลแชร์ฟันดาบชิงชนะเลิศแห่งโลก

สายสุนีย์ ฝืนเจ็บคว้าเหรียญเงิน ดาบเซเบอร์ วีลแชร์ฟันดาบชิงชนะเลิศแห่งโลก

สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย ซึ่งคว้าเหรียญทอง ใประเภทประเภทดาบเอเป้ บุคคลหญิง คลาสบี ไปแล้ว ยังทำผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบชิงชนะเลิศแห่งโลก 2017 ที่โปแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 1 ก.ค. หลังลงชิงชัยในประเภทดาบเซเบอร์บุคคลหญิง คลาสบี และเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ แม้ว่าจะเป็นดาบที่ไม่ถนัด ก่อนพ่าย เคทซูไรนี อิรม่า มือ1ของโลก จากจอร์เจีย 8-15 คะแนน คว้าเหรียญเงินเพิ่ม

"รู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก ที่ทำได้เพียงเหรียญเงินเท่านั้น ซึ่งในรอบรองฯ พบกับกับนักฟันดาบจากจีน และสู้กันอย่างเต็มที่ จนมือแตกและมีเลือดไหลออกมา ทำให้เจ็บที่ฝ่ามือ จนกระทั่งตอนแข่งรอบชิงฯก็มีอาการเจ็บอยู่เรื่อยๆ และทำให้ผลงานออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ต้องขอโทษทุกคนที่คว้าเหรียญทองที่สองไม่ได้ สุดท้ายขอพระคุณแฟนกีฬาชาวไทย ที่ส่งกำลังใจมาให้ และขอขอบพระคุณ กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทยที่สนับสนุนงบประมาณในการแข่งขันรายการนี้" สายสุนีย์ กล่าว

ทั้งนี้ สายสุนีย์ จ๊ะนะ พร้อมด้วย นักกีฬาคนอื่นๆ และ ทีมงานผู้ฝึกสอนจะเดินทางกลับประเทศไทย ด้วยสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส เที่ยวบิน QR836 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 4 ก.ค. เวลา 12.40 น.