posttoday

"โปรเม" ไม่ผ่านตัดตัวศึกเคพีเอ็มจี

01 กรกฎาคม 2560

เอรียา เสียโบกี้หลุมสุดท้ายชวดไปต่อศึกกอล์ฟเมเจอร์ที่ 2 ของปี

เอรียา เสียโบกี้หลุมสุดท้ายชวดไปต่อศึกกอล์ฟเมเจอร์ที่ 2 ของปี

เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กสาวไทย มือ 2 ของโลก ซึ่งวันแรกฟอร์มหลุดตีเกินถึง 6 โอเวอร์พาร์ เนื่องจากต้องเล่นภายใต้สภาพอากาศที่มีทั้งลมและฝน วันที่สองแก้ตัวได้ 4 เบอร์ดี้ แต่พลาดเสียโบกี้หลุมสุดท้าย เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 145  ไม่ผ่านการตัดที่ 2 โอเวอร์พาร์ 144 ในศึกกอล์ฟเมเจอร์ที่ 2 ของปี รายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ที่รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้นับเป็นการไม่ผ่านการตัดตัวครั้งแรกของ "โปรเม" นับตั้งแต่รายการเพียว ซิลก์-บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิค เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ปีที่แล้ว

ด้าน "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล ยังทำผลงานยอดเยี่ยมและเป็นนักกอล์ฟไทยคนเดียวที่ผ่านการตัดตัว หลังเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 2 วัน 5 อันเดอร์พาร์ 137  รั้งอันดับ 8 ร่วมกับ เรียวโซยอน มือ 1 โลกจากเกาหลีใต้, บรูก เฮนเดอร์สัน แชมป์เก่าชาวแคนาเดียน และซาราห์ เจน สมิธ จากออสเตรเลีย

"โค้ชด้านจิตวิทยานำโดยลีนน์ แมร์ริออต และเพีย นิลส์สัน ช่วยให้มองเรื่องต่างๆ ในมุมที่ต่างออกไป และเรียนรู้ที่จะมีความสุขไม่ว่าวันนั้นจะทำผลงานได้ดีหรือร้าย คิดว่ายิ่งได้เรียนรู้ก็ยิ่งปรับทัศนคติของตัวเองได้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะปีนี้" โมรียา เผย

ขณะที่ผู้นำคือ ดาเนียล คัง จากสหรัฐ และ คิม เซ ยอง จากเกาหลีใต้ สกอร์รวมเท่ากันที่ 7 อันเดอร์พาร์ 135  ส่วนลิเดีย โค มือ 3 ของโลกจากนิวซีแลนด์ อยู่อันดับ 12 ร่วม สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 138

สำหรับสาวไทยรายอื่นที่ไม่ผ่านการตัดตัว ประกอบด้วย "โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง และ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 3 โอเวอร์พาร์ 145 / "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 4 โอเวอร์พาร์ 146 / “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 7 โอเวอร์พาร์ 149 / "โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน 8 โอเวอร์พาร์ 150 / “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 9 โอเวอร์พาร์ 151

ภาพ เอเอฟพี