posttoday

เอาจริง! "บิ๊กอ๊อด" เล็งรวมอาเซียนจัดบอลโลก 2034

30 มิถุนายน 2560

สมยศ เล็งเป็นโต้โผรวมชาติอาเซียนและออสเตรเลีย จัดบอลโลก 2034

สมยศ เล็งเป็นโต้โผรวมชาติอาเซียนและออสเตรเลีย จัดบอลโลก 2034

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หวังเป็นแกนนำผนึกกำลังรวมชาติอาเซียน และออสเตรเลีย เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี 2034

"เดิมทีประเทศมาเลเซีย ได้เป็นตัวตั้งตัวตีหรือแกนนำในการรวบรวมประเทศในสมาชิกอาเซียน เพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบ ปี 2034 แต่ทางมาเลเซียได้ถอนตัวและยุติบทบาท ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มติว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ไม่เป็นรองใครในเรื่องของฟุตบอลในแทบภูมิภาคอาเซียน เราควรจะเสนอตัวเป็นแกนนำ เพื่อแจ้งต่อฟีฟ่าว่าอาเซียนมีคุณสมบัติเหมาะสมพอที่จะเป็นเจ้าภาพ ผมคิดว่ากลุ่มประเทศในอาเซียน รวมถึงออสเตเลีย มีความเหมาะสมที่จะเป็นเจ้าภาพรวมซึ่งผมเชื่อว่าทางฟีฟ่าน่าจะให้การพิจารณา" บิ๊ดอ๊อด กล่าว

นายใหญ่ลูกหนังไทย ยังกระทุ้งไปที่ภาครัฐบาลให้รีบเข้าร่วมสนับสนุนโดยเฉพาะในเรื่องของสนามแข่งขัน

"สิ่งสำคัญที่ประเทศไทยควรจะเตรียมพร้อมคือเรื่องของสนามฟุตบอล เพราะถ้านำเรื่องนี้ไปเปรียบเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน เรายังเป็นรองทั้งประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนิเซีย เนื่องจากเรามีสนามที่ผ่านมาตรฐานการของ เอเอฟซี ไม่กี่สนาม ผมจึงอยากฝากไปยังรัฐบาลด้วย ถ้าเราไม่สร้างโอกาสตั้งแต่วันนี้มันก็จะไม่มีวันนั้น แต่ผมเชื่อว่าด้วยการเติบโต ของฟุตบอลนี้นมีแนวโน้มที่ดี จะเรียกว่าฟุตบอลฟีเวอร์ก็ว่าได้โดยเฉพาะในประเทศไทยนั้นหากเราต้องการเป็นศูนย์กลางของฟุตบอลในภูมิภาคนั้นเราต้องแสดงความเป็นผู้นำให้ได้" พล.ต.อ.สมยศ ทิ้งท้าย