posttoday

แฮมิลตันฉุนเวทเทลไร้สปิริต

26 มิถุนายน 2560

แฮมิลตัน บอกไม่มีอะไรจะพูด หลังโดนเวทเทล ขับชนท้าย

แฮมิลตัน บอกไม่มีอะไรจะพูด หลังโดนเวทเทล ขับชนท้าย

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลาวัน ชาวอังกฤษ  ยืนยัน ไม่ขอรับสาย  เซบาสเตียน เวทเทล คู่ปรับจากเฟอร์รารี่ หลังทำเรื่องอัปยศขับรถชนท้าย ในการแข่งขันเอฟวัน รายการ"อาเซอร์ไบจาน กรังปรีซ์" ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน เมื่อ 25 มิ.ย.

"เวทเทลตั้งใจชนเขาทำเรื่องอัปยศให้ตัวเขาเอง เขาควรแข่งรถกับผมแบบสุดฝีมือในกติกา การขับรถอันตรายแบบนี้ยังสร้างความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุกับนักแข่งคนอื่นด้วย โชคดีนะที่มันเกิดตอนที่รถวิ่งช้า ถ้าเร็วกว่านี้ผมนึกไม่ออกว่าตัวเองจะเป็นอย่างไร ลองคิดดูสิ เด็กๆ ดูแข่งเอฟวัน และเห็นพฤติกรรมแชมป์โลก 4 สมัยแบบนี้ มันน่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างหรือ ผมได้ยินสิ่งที่เขาพูดหมดแล้ว เขาไม่มีเบอร์โทรผม ไม่ต้องดทรมาหรอก เราไม่มีอะไรต้องพูดกัน  เป้าหมายของผมคือ ผมจะไล่ล่าแชมป์ในอีก12สนาม”นักขับแดนผู้ดีกล่าวอย่างมีอารมณ์

ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล ออกมาตอบโต้ในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย โดยกล่าวหาว่าอีกฝ่ายตั้งใจทำเบรกเทสต์

"ผมไม่ได้ตั้งใจจะชน  แถมรถก็พังจนต้องซ่อมอีก ผมขับรถไปข้างๆ เขาและยกมือเตือนว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ควรทำในสนาม แฮมิลตันนำอยู่แต่พอจะออกจากโค้งก่อนสุดท้าย เขาเร่งและเบรกกะทันหันจนถูกชน ที่จริงแฮมิลตันเองก็ทำแบบนี้ตอนแข่งที่จีนเมื่อหลายปีก่อนด้วย และถ้าจะถูกลงโทษ ควรโดนทั้งคู่ ไม่ใช่ผมคนเดียว”

หลังเหตุการณ์นี้ ทำให้ เวทเทลโดนปรับให้อยู่ในพิต 10 วินาที ก่อนแข่งขันต่อ และโดนตัด 3 คะแนน และถ้าโดนครบ 9 คะแนนในรอบ 12 เดือน จะถูกแบนห้ามลงแข่งขันทันที