posttoday

ยกเหล็กสาวไทยโชว์พลังซิวทองเยาวชนโลก

18 มิถุนายน 2560

“น้องแคท” โชว์แกร่งคว้า 1 ทอง 2 ทองแดง ในศึกยกเหล็กเยาวชนโลกที่ญี่ปุ่น

“น้องแคท” โชว์แกร่งคว้า 1 ทอง 2 ทองแดง ในศึกยกเหล็กเยาวชนโลกที่ญี่ปุ่น

รัตนาพร ปักการะถา นักยกเหล็กสาวทีมชาติไทยไทย รุ่น 58 กก. โชว์พลังแกร่งผงาดคว้า 1 เหรียญทอง จากท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ผลงานยกได้ 121 กก. ในการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2017 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังคว้าได้อีก 2 เหรียญทองแดง จากท่าสแนตช์ (92 กก.) และน้ำหนักรวม ยกได้ (213 กก. )

"ผลงานในวันนี้ก็ถือว่าพอใจกับสถิติที่ทำได้ เป็นการขยับขึ้นมาเล่นในรุ่น 58 กก. เป็นครั้งแรก ซึ่งที่ผ่านมาเวลาเล่น 53 กก. ไม่เคยคว้าเหรียญในท่าแสนตช์ได้เลย ก็ดีใจที่สามารถทำได้สำเร็จ หลังจากนี้จะมีการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเนปาล ก็จะพยายามปรับปรุงท่าสแนตช์ให้ดีขึ้น และพยายามทำสถิติในทุกท่าให้ดีกว่าเดิม และก็หวังจะได้ไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกหนึ่งรายการ" น้องแคท กล่าว

ด้าน ร.อ.หญิง อารีย์ วิรัฐถาวร ผู้ฝึกสอนนักยกน้ำหนักทีมชาติไทย เสียดายลูกทีมในการยกท่าคลีนแอนด์เจิร์กครั้งแรก เพราะตอนซ้อมทำได้ดี แต่จังหวะยกมีพลาดไปเล็กน้อย ซึ่งการขยับขึ้นมาเล่น 58 กก. ครั้งแรก อาจจะทำให้ยังไม่คล่องตัวนัก แต่ในท่าแสนทช์ก็ถือว่าพิสูจน์ตัวเอง ยกครบทั้ง 3 ครั้งได้สำเร็จ หลังจากนี้ก็ต้องนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงต่อไป

สำหรับโปรแกรมของนักกีฬาไทยในวันที่ 19 มิ.ย. มีลงชิงชัย 2 รุ่น คือ มานพ จิตระการ รุ่น 77 กก.ชาย และ รสสุคนธ์ สอนแก้ว รุ่น 63 กก.หญิง

ยกเหล็กสาวไทยโชว์พลังซิวทองเยาวชนโลก