posttoday

สมาคมฯมวย เตือน"เจ้าสด"อย่าดราม่า

16 มิถุนายน 2560

สมาคมมวยสากลแจงเลี้ยงดูอย่างดี เหตุ"ฉัตร์ชัย" โพสต์ตัดพ้อกินข้าวกับน้ำปลา ช่วงระหว่างเก็บตัวที่คิวบา ชี้อาจมีปัญหาเรื่องแหล่งซื้ออาหารน่าจะอยู่ไกลที่พัก

สมาคมมวยสากลแจงเลี้ยงดูอย่างดี เหตุ"ฉัตร์ชัย" โพสต์ตัดพ้อกินข้าวกับน้ำปลา ช่วงระหว่างเก็บตัวที่คิวบา ชี้อาจมีปัญหาเรื่องแหล่งซื้ออาหารน่าจะอยู่ไกลที่พัก

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย   ชี้แจง กรณี"เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นจอมเก๋าทีมชาติไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คตัดพ้อถึงสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย หลังส่งนักมวยไปเก็บตัวที่ ประเทศคิวบา ทุ่มเทเสียหยาดเหงื่อเพื่อชาติ แต่ให้นักชกกินข้าวกับน้ำปลา ผสมผงชูรส

ล่าสุด พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย   ชี้แจง เกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า  สมาคมกีฬามวยสากล ภายใต้การทำงานของ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯ ดูแลนักกีฬามวยทั้งหมดเป็นอย่างดี ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง เมื่อ ก.พ. ปี 2556  โดยเฉพาะเรื่องของเงินไม่เคยมีปัญหา ทั้งเรื่องของเงินเดือน เบี้ยเลี้ยงนักกีฬา สมาคมฯจ่ายครบจำนวนตลอด ดูแลนักกีฬาเปรียบเสมือนลูกหลาน ไม่ว่านักกีฬาคนใดเจ็บป่วยก็พาไปหาหมอดูแลอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับกรณี ที่สมาคมฯส่งนักกีฬา ไปเก็บตัวหรือฝึกซ้อมยังต่างประเทศ สมาคมฯได้ตั้งเบิกงบประมาณในการฝึกซ้อมของนักกีฬา รวมถึงเรื่องค่าที่พัก และค่าอาหาร จำนวนมากพอที่จะใช้ในช่วงเวลาเก็บตัว ไม่น่าจะมีปัญหาใด ๆ

"กรณีของ"สด"ฉัตร์ชัย ที่ออกมาโพสต์เช่นนี้ก็อาจจะเป็นการเข้าใจผิดหรือเกิดปัญหาในเรื่องของความสะดวกในการออกไปซื้อวัตถุดิบ  มาทำอาหารมากกว่า ซึ่งตลาดสดอาจจะอยู่ไกลจากที่พัก  ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องของเงินที่ไม่พอแต่อย่างใด นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังมีล่ามคนไทยที่คอยอำนวยความสะดวกในเรื่องแปลภาษา รวมทั้งประสานงานในเรื่องต่าง ๆ ตลอดเวลาที่เก็บตัวอยู่ที่นั่นด้วย ซึ่งล่ามที่ไป ก็คุ้นเคยกับประเทศคิวบาเป็นอย่างดี เพราะเรียนและทำงานอยู่ที่นั่นหลายปี ตอนนี้สมาคมพยายามสอบถามสาเหตุจากหัวหน้าสต๊าฟโค้ชและตัวนักมวยว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นถึงออกมาโพสต์ตัดพ้อเช่นนั้น เพราะจะทำให้ภาพลักษณ์ของสมาคมเสียหาย"พ่อบ้านสมาคม"เสื้อกล้าม"กล่าว

ทั้งนี้  ทัพขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย จะเดินทางกลับถึงเมืองไทย ด้วยสายการบินแอร์ฟรานซ์ เที่ยวบิน เอเอฟ166 เอ็น จากปารีส ถีงสนามบินสุวรรรณภูมิ เวลา 11.30 น.ของวันที่ 19 มิ.ย. นี้

สมาคมฯมวย เตือน"เจ้าสด"อย่าดราม่า