posttoday

รอดู! "ราเยวัช" เผยแผนพัฒนาขั้นต่อไป ลั่นคิงส์คัพเจ๋งกว่านี้

14 มิถุนายน 2560

กุนซือช้างศึก มั่นใจรายการต่อไปในศึกคิงส์คัพ ทัพ "ช้างศึก" จะแกร่งขึ้นกว่านี้ พร้อมเผยแผนต่อไปในการเตรียมทีม

กุนซือช้างศึก มั่นใจรายการต่อไปในศึกคิงส์คัพ ทัพ "ช้างศึก" จะแกร่งขึ้นกว่านี้ พร้อมเผยแผนต่อไปในการเตรียมทีม

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย มั่นใจว่าทัพ "ช้างศึก" จะแข็งแกร่งขึ้นกว่านี้ในทัวร์นาเมนท์ต่อไปศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ที่จะแข่งขันวันที่ 14-16 ก.ค.นี้

"รายการนี้มีความสำคัญกับทีมและประเทศไทยอย่างมาก เราจะใช้เวลาที่มีทำความรู้จักตัวเองมากขึ้น ทีมงานจะมีเวลาเข้าชมเกมการแข่งขันในสนามมากขึ้น เราจะพยายามเข้าชมเกมให้ครบทุกลีก เพื่อที่จะหานักเตะที่มีศักยภาพและเหมาะสมกับแทคติกของทีมเข้ามาเสริม ดังนั้นทุกคนจึงมีโอกาสรวมถึงผู้เล่นเก่าที่หลุดไปหรือถอนตัวด้วยเช่นกัน แต่กระดูกสันหลังหลักยังคงเป็นผู้เล่นจากนัดที่ผ่านมา" ราเยวัช กล่าว

กุนซือชาวเซอร์เบีย เผยต่อว่าสเต็ปต่อไปจะเป็นการพัฒนาเรื่องเกมรุกและเกมสวนกลับ พร้อมเชื่อว่า "ช้างศึก" จะก้าวติดท็อป 10 ของเอเชียในอนาคตอันใกล้ หลังเปิดบ้านเสมอ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1 แบบน่าชนะในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา

"ผมพอใจในตัวผู้เล่นชุดนี้ ทุกคนเข้าใจแทคติกและมีความกระหายในการเล่น ตอนนี้เราพัฒนาไปแล้ว 1 ก้าวในเรื่องเกมรับที่มีการป้องกันที่ดีขึ้นเมื่อเทียบจากผลการแข่งขันก่อนหน้านี้ สเต็ปต่อไปเราจะทำให้เกมรับแข็งแกร่งขึ้นอีก พร้อมพัฒนาในเรื่องของเกมรุกและเกมสวนกลับด้วย ซึ่งจากรูปเกมที่เราเสมอยูเออี ผมได้เห็นถึงทิศทางของทีมที่จะพัฒนาขึ้น จากปัจจัยหลายๆอย่างทั้งการที่ผู้เล่นมีทัศนคติที่ดี มีความทุ่มเท ทำให้มั่นใจว่าถ้าเรามีเวลารวมตัวมากขึ้นเราจะมีโอกาสสามารถสร้างประวัติศาสตร์ในการเอาชนะอิรักในนัดต่อไป รวมถึงพัฒนาขึ้นติดอันดับท็อป 10 ของเอเชียในอนาคตอันใกล้ได้แน่นอน" เฮดโค้ชวัย 63 ปี กล่าว

สำหรับเกมต่อไป "ช้างศึก" จะเปิดบ้านรับมือทีมชาติอิรัก วันที่ 31 ส.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. และปิดท้ายด้วยการเยือนทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 5 ก.ย.