posttoday

ขุนตาลแชมป์เพาะกาย“อีสานคลาสสิค”

10 มิถุนายน 2560

ขุนตาล กล้ามสวย คว้าแชมป์เพาะกาย รุ่นมากกว่า 75กก. อีสานคลาสสิค

ขุนตาล กล้ามสวย คว้าแชมป์เพาะกาย รุ่นมากกว่า 75กก. อีสานคลาสสิค

ขุนตาล พวงเพชร นักกีฬาทีมชาติชุดชิงแชมป์เอเชีย ที่เกาหลีใต้สามารถคว้าแชมป์เพาะกาย รุ่นมากกว่า 75 กก.ชาย ใน การแข่งขันเพาะกายรายการ “อีสานคลาสสิค” ที่ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. เป็นการแข่งขันวันแรก

เพาะกาย รุ่นน้ำหนักมากกว่า 75 กก.ชาย ขุนตาล พวงเพชร นักกีฬาทีมชาติชุดชิงแชมป์เอเชีย ที่เกาหลีใต้สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ขณะที่อันดับ 2 กิตติ์ธเนศ สายสังวรณ์ และที่ 3 เอกพล สุขทอง ทีมชาติชุดเอเชียนบีชเกมส์ ที่เวียดนาม ที่ 4 อนุเทพ เชวงชุติโชติ ที่ 5 สุวิชชา จันทรสงคราม

เพาะกาย รุ่น 70 กก.ชาย แชมป์ตกเป็นของ วัชระ สะศรีสังข์ อดีตทีมชาติไทย ที่ 2 ไชยธนงค์ เสียงล้ำ ที่ 3 เดชชนะ ดับทุกข์ ที่ 4 ธีรคานต์ สร้อยสุด ที่ 5 คยอว์ สวอร์ วิน  (พม่า)

เพาะกายรุ่น 75 กก.ชาย ที่ 1 พลภัทร ตันฮะเส็ง ที่ 2 วุฒิศักดิ์ จวนสาง ที่ 3 ภาสกร สมบูรณ์ จิตฤดี ที่ 4 ธนู อยู่ช้าง ที่ 5 ทวีทรัพย์ เปรมทอง

แอธเลติกฟิสิค รุ่นความสูงไม่เกิน 170  ซม.ชาย ที่ 1 จ่าสิบเอกปิยะ จิตรสง่า ที่ 2 วิศรุต บุญศิริ ที่ 3 เลอศักดิ์ บุญศิริโรจน์ ที่ 4 อนิรุติ บุญเลิศ ที่ 5 สิบเอกภาณุพิชญ์ เกตุขุนทด

แอธเลติกฟิสิค รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม.ชาย ที่ 1 อนุวัตร ฉางทรัพย์ ที่ 2 สหราช ราชพรรณา ที่ 3 ธเนษฐ์พงษ์ สุขวงศ์ ที่ 4 สมศักดิ์ พุ่มมาก ที่ 5 เสริมศักดิ์ พูลสวัสดิ์

แอธเลติกฟิสิค รุ่นความสูงเกิน 175 ซม.ชาย ที่ 1 ศรายุทธ โกศล ที่ 2 กิตติกร เขื่อนเพ็ชร ที่ 3 อรรณพร พรตรีสัตย์ ที่ 4 อติชาต มะระโชติสกุล ที่ 5 โกศล นารายณ์

เพาะกาย มาสเตอร์ ชาย รุ่นอายุ 41 ปี ขึ้นไป ที่ 1 จ.ส.อ.เศกสรรค์ สินเส็ง ที่ 2 บัญโญ สุขิโต ที่ 3 สุทิน นาจัดทัด ที่ 4 ภาคิน ภูบดีอัคคเดช ที่ 5 พันเอกสุดชาย พลอยประดับ

โมเดลฟิสิค มาสเตอร์ รุ่นอายุ 30 ปีขึ้นไป ที่ 1 อรอนงค์ อินทร์แก้ว ที่ 2 เกียงคำ หมื่นดวง (ลาว) ที่ 3 ฉัตรฤดี โคพิทซ์ ที่ 4 ถิรดา ค้าขึ้น อดีตทีมชาติ ที่ 5 สัตตบงกช ซิมเม็น ทีมชาติชุดชิงแชมป์เอเชีย ปีที่แล้ว ที่ภูฏาน

สำหรับในวันที่ 11 มิ.ย.เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย เริ่มเวลา 13.00 น.เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก เวลา 15.20 น.จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน ต่อด้วยการแข่งขันรอบคัดชิงชนะเลิศ

ด้าน ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้มีการนำกีฬาเพาะกายมาบูรณาการด้วยการจัดการแข่งขันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจริงๆ แล้วนักกีฬาเพาะกายที่เป็นขาวอีสานก็มีมากมาย และทางสมาคมฯ มีเป้าหมายในการจัดการแข่งขันเพื่อบูรณาการการท่องเที่ยว รวมทั้งต้องการสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ขึ้นมาประดับวงการ และเปิดโอกาสให้นักกีฬาทั่วไปได้มีเวทีแข่งขันเพื่อก้าวไปสู่รายการที่ใหญ่ขึ้นอย่างชิงแชมป์ประเทศไทยต่อไป ซึ่งรายการนี้ มีชาวต่างชาติจาก พม่า ลาว กัมพูชา นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชาวยุโรปที่ยู่ในเมืองไทยมาร่วมทำการแข่งขันด้วย