posttoday

นาดาลหวังคว้าแชมป์เฟรนช์สมัย 10

10 มิถุนายน 2560

นาดาล รับเป็นต่อลุ้นแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น สมัยที่ 10

นาดาล รับเป็นต่อลุ้นแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น สมัยที่ 10

ราฟาเอล นาดาล มือวาง 4 ของโลกจากสเปน ไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้สูงที่จะฉลองแชมป์แกรนด์สแลมคอร์ตดินสมัยที่ 10 หลังคืนฟอร์มเก่งเอาชนะ โดมินิค ธีม ดาวรุ่งออสเตรีย 6-3, 6-4, 6-0 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับ สแตน วาวรินกา มือ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 11 มิ.ย.

"มันจริงที่ผมเล่นได้ยอดเยี่ยมในรายการนี้ แต่วาวรินกา ก็เล่นได้น่าทึ่งเช่นกัน ดังนั้นมันจะเป็นแมตช์ที่ยากมากแน่นอน ผมเห็นเขาตีบอลหนักมาก ผมคงต้องโชว์ฟอร์มสุดยอดในรอบชิงชนะเลิศ" นาดาล กล่าว

นอกจากฟอร์มการเล่นที่เป็นต่อแล้ว เจ้าของฉายาราชาคอร์ตดินจากแดนกระทิงดุ ยังได้เปรียบเรื่องความสดมากกว่าคู่แข่ง เมื่อใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง 7 นาที ในการพิชิต ธีม ขณะที่ วาวรินกา ต้องเปลืองแรงดวลมาราธอนถึง 4 ชั่วโมง 4  นาทีในการผ่านด่าน แอนดี เมอร์เรย์ มือ 1 โลกจากสก็อตแลนด์ 6-7 (6/8), 6-3, 5-7, 7-6(7/3), 6-1

"ผมจะต้องทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อไม่ให้เขาเล่นเกมบุก หากผมเล่นเกมท้ายคอร์ต ตีได้หนัก และทำได้ดี ผมคิดว่าจะสามารถคุมเกมของเขาได้" นาดาล กล่าว

นอกจากนี้ นาดาล ยังเสียเพียง 29 เกม ตลอดทัวร์นาเมนต์ ทุบสถิติดีสุดของตัวเอง 35 เกม ที่ทำไว้ เมื่อปี 2012 มากกว่า บียอร์น บอร์ก ตำนานชาวสวีดิช ที่ทำไว้ เมื่อปี 1978 อยู่ 2 เกม และมีสถิติ เฮด-ทู-เฮด เหนือกว่า วาวรินกา ชนะ 15 แพ้ 3

อย่างไรก็ตาม อดีตแชมป์ปี 2015 ชาวสวิส เชื่อว่า เขามีโอกาสดับฝัน นาดาล คว้าแชมป์สมัยที่ 2 ให้กับตัวเองเช่นกัน

"มันเหลือเชื่อมากที่ได้กลับมาเข้าชิงอีกครั้ง  ผมจะพยายามเล่นให้ดีที่สุด หลังจากนี้ ผมอยากฉลองและต้องการฟื้นฟูร่างกายเพื่อเกมในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์นี้ ผมคิดว่าผมมีโอกาสอีกครั้งที่จะคว้าแชมป์ สถิติของนาดาล บนคอร์ตดินมันน่าทึ่งมาก เขาเป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา แน่นอนผมอาจจะแพ้ แต่ผมมั่นใจในสิ่งที่ผมทำได้ ผมรู้สภาพจิตใจของตัวเอง มันยากที่จะเอาชนะผม" วาวรินกา กล่าว