posttoday

ไกลความเจริญ!รอสซีไม่ปลื้มโมโตจีพีมาไทย

09 มิถุนายน 2560

รอสซี ไม่เห็นด้วยเพิ่มโมโตจีพีในไทยปีหน้า อ้างสนามน่าเบื่อ-ไกล สวนทาง มาร์เกซ และบีญาเลส

รอสซี ไม่เห็นด้วยเพิ่มโมโตจีพีในไทยปีหน้า อ้างสนามน่าเบื่อ-ไกล สวนทาง มาร์เกซ และบีญาเลส

วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดชาวอิตาเลียนของยามาฮ่า ไม่แฮปปี้กับกระแสข่าวไทยจะเป็นประเทศที่ 3 ในเอเชียจัดการแข่งขันโมโตจีพี ในฤดูกาลหน้า โดยอ้างเหตุผลที่ตั้งของสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ที่บุรีรัมย์ ซึ่งใช้เวลาขับรถจากกรุงเทพประมาณ 5 ชั่วโมง ไม่สะดวกสำหรับการเดินทางของชาวโมโตจีพี

“ผมคิดว่า 18 สนามก็ดีอยู่แล้ว ถ้าเพิ่มเป็น 19 สนามมันก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย แต่ผมจะพอใจกว่าถ้าการแข่งขันยังคงเดิมที่ 18 สนาม โดยเฉพาะปัญหาคือ ผมเคยไปเมืองไทยกับยามาฮ่าเมื่อ 2 ปีก่อน และสนามก็ไม่ได้น่าสนใจอะไรเลย น่าเบื่อด้วยซ้ำ ไม่มีโค้งมากนัก มีแต่ทางตรงยาวๆ ผมคิดว่ามันไม่ที่ที่น่าไปเลย และสถานที่ตั้งของสนามก็แย่ด้วย มันไกลจากทุกอย่าง ผมคงไม่มีความสุขนักที่จะไปแข่งที่ไทย แต่ถ้ามันจำเป็นต้องแข่ง ก็ต้องไป” รอสซี กล่าว

ขณะที่ มาร์ก มาร์เกซ นักบิดชาวสเปน เห็นด้วยกับที่คู่แข่งที่บอกว่าการแข่งขันทุกวันนี้เยอะอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ปิดรับโอกาสที่จะได้เจอสนามแข่งใหม่ๆ 

“เหมือนที่วาเลนติโนบอกนะ 18 สนามมันเยอะอยู่แล้ว ผมไม่รู้ว่าอนาคตจะเพิ่มอีกกี่สนาม แต่ 20 สนามดูจะเป็นขีดสุดสำหรับนักแข่งแล้ว แต่สนามแข่งที่ไทยก็น่าสนนะ ผมชอบแข่งในสนามใหม่ๆ อยู่แล้วล่ะ”

ด้านมาเวริก บิญาเลส ผู้นำนักบิดโมโตจีพีในปีนี้ มองว่า การเพิ่มสนามแข่งมากขึ้น จะทำให้นักบิดรักษาสภาพร่างกายของตัวเองให้สมบูรณ์ตลอดฤดูกาลยากขึ้น

“เมื่อต้องแข่งมากขึ้น  มันย่อมยากขึ้น เพราคุณต้องฟิตร่างกายให้สมบูรณ์ 100% ตลอดปี ซึ่งมันยากมาก ที่จะยืนระยะอยู่ในสภาพฟิตสมบูรณ์เต็มที่ตลอดทั้งฤดูกาล แต่มันจะดีสำหรับผู้ชม และมีความน่าใจมากขึ้น ประเทศไทยเป็นสถานที่ที่ดี และน่าไป  ผมชอบลองแข่งสนามใหม่ๆ แน่นอนว่ามันต่างจากสนามเดิมๆ ที่แข่งมา แต่มันยากพอที่จะทำให้การแข่งขันสนุกขึ้น"

ภาพ - เอเอฟพี