posttoday

"ราเยวัช" แจงเหตุตัดชื่อ "ลีซอ"

09 มิถุนายน 2560

กุนซือช้างศึก แจงตัดชื่อ "ลีซอ" เพราะได้รู้จักแล้วจึงต้องการเปิดโอกาสให้แข้งใหม่

กุนซือช้างศึก แจงตัดชื่อ "ลีซอ" เพราะได้รู้จักแล้วจึงต้องการเปิดโอกาสให้แข้งใหม่

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย เผยถึงสาเหตุการตัดชื่อ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าจากแบงค็อก ยูไนเต็ด ออกจากทีมในเกมที่จะเปิดบ้านรับมือทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 13 มิ.ย.นี้ ว่าเป็นเพราะต้องการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหน้าใหม่

"เราต้องการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นใหม่ๆเข้ามามีบทบาทกับทีมให้มากที่สุด โดยเฉพาะตำแหน่งกองหน้า ที่ค่อนข้างมีจำกัด เพราะในไทยลีกส่วนใหญ่ใช้ผู้เล่นต่างชาติ และหลังจากเรารู้จักกับ ลีซอ ไปแล้ว เราก็เลยอยากเปิดโอกาสให้ผู้เล่นใหม่ๆเข้ามามีส่วนร่วมบ้าง ซึ่งเรามองว่านี่เป็นโอกาสที่ดีไม่ใช่เฉพาะแค่เรา หรือผู้เล่นคนอื่นๆ แต่ยังรวมถึงทีมชาติไทยในอนาคตด้วย” ราเยวัช กล่าว

กุนซือชาวเซอร์เบีย ยังยืนยันว่าในอนาคต "ลีซอ" ยังมีโอกาสกลับมาติดธงอีกครั้งแน่นอน

"เขาทำผลงานได้ดีให้กับสโมสรเราเลยตัดสินใจเรียกเข้ามา ระหว่างฝึกซ้อมเขาก็ทำได้ดี เป็นผู้เล่นที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อม อีกทั้งยังเป็นรุ่นพี่ในทีมที่ดี ที่สำคัญเขายังเป็นเหมือนคนกลาง ที่คอยเชื่อมระหว่างทีมงานสตาฟ์โค้ชกับนักเตะเวลาสื่อสาร ส่วนในอนาคตข้างหน้าแน่นอนว่า สำหรับ ลีซอ ประตูสู่ทีมชาติไทยยังเปิดกว้างสำหรับเขา ไม่ใช่หลุดวันนี้แล้วจะไม่ติดทีมวันหน้า ทุกอย่างยังเปิดกว้างเช่นเดียวกับผู้เล่นคนอื่นๆ และหากเขาทำผลงานได้ดีเราพร้อมที่จะเปิดรับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับทีมอีกแน่นอน” โค้ชมิโล ทิ้งท้าย