posttoday

"โค้ชโอมชี้“บาส-ปอป้อ”ห้ามประมาทซีเกมส์

05 มิถุนายน 2560

บาส-ปอป้อ ห้ามประมาทคู่แข่งซีเกมส์ หากอยากได้เหรียญทอง

บาส-ปอป้อ ห้ามประมาทคู่แข่งซีเกมส์ หากอยากได้เหรียญทอง

“โค้ชโอม”เทศนา พันธ์วิศวาส สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติและหัวหน้าผู้ฝึกสอนเอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี ชี้จุดบกพร่องและต้องรีบนำไปแก้ไขด่วน หลัง“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี  แต้รัตนชัย คู่มือ 9 ของโลก แพ้ โก๊ะ ซุน ฮวต/เชวอน เจมี่ ไล (33/อินโดนีเซีย)  19-21, 21-19, 17-21รอบรองฯ ประเภทคู่ผสม ในการแข่งขันแบดมินตัน “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2017

"สุธีรมานคัพทั้งสองคนได้ประสบการณ์มามากมายโดยเฉพาะการรับมือกับสถานการณ์ที่กดดัน เพราะเป็นการแข่งขันแบบประเภททีม การที่ทั้งสองคนลงไปนั้นแบกความกดดันคือต้องเก็บชัยชนะให้ได้เท่านั้น ซึ่งไม่มีกีฬาไหนที่บังคับว่าห้ามแพ้แบบนี้ และทั้งสองคนก็สามารถผ่านมาได้ แต่การแข่งขันในแต่ละครั้ง สถานการณ์ก็แตกต่างกันออกไป ทั้งหมดนั้นอยู่ที่ว่าทั้งสองคนจะสามารถควบคุมตัวเองได้มากแค่ไหน ถึงแม้จะมีความมั่นใจมากก็ตาม แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเอาชนะได้ สิ่งสำคัญคือต้องเล่นให้ได้เต็มความสามารถของตัวเอง”โค้ชโอมกล่าว

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค.นี้ เฮดโค้ชเอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี กล่าวว่า เป้าหมายสูงสุดของเราคือโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับโลก รองลงมาคือเอเชี่ยนเกมส์ ที่เป็นมหกรรมกีฬาระดับทวีป ดังนั้นซีเกมส์ที่เป็นเหมือนมหกรรมกีฬาระดับภูมิภาคนั้น ก็ถือว่าเป็นบันไดขั้นแรกที่ทั้งสองคนจะต้องไต่เต้าไปให้ได้ ซึ่งได้เตรียมแผนสำหรับการเตรียมตัวของแต่ละคนเอาไว้แล้ว

“โอกาสในซีเกมส์ ทุกคนรู้ดีว่าเป้าหมายคือเหรียญทอง แต่การจะได้เหรียญทองมานั้นอยู่ที่เตรียมตัวมาดีหรือไม่ และต้องไม่ประมาทใครทั้งสิ้น แม้ว่าบางชาติจะไม่ได้ส่งตัวหลักมาแข่งขันก็ตาม แต่นักกีฬาทุกชาติล้วนมีฝีมือ”สต๊าฟทีมชาติไทย กล่าว