posttoday

พ่อบ้านขนไก่พอใจไทยครองที่ 3

28 พฤษภาคม 2560

เลขาฯขนไก่ ไม่เสียดายทีมไทยครองที่ 3 ร่วมกับญี่ปุ่น เชื่อพร้อมจัดโธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018

เลขาฯขนไก่ ไม่เสียดายทีมไทยครองที่ 3 ร่วมกับญี่ปุ่น เชื่อพร้อมจัดโธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018

พล.อ.ท.รศ.นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีม เผยไม่รู้สึกเสียดาย หลังทีมไทย ขึ้นรับเหรียญทองแดงเป็นสมัยที่ 2 ในศึกสุธีรมาน คัพ เมื่อวันที่ 28 พ.ค.

"ต้องขอบคุณนักกีฬา และผู้ฝึกสอนทุกคนที่ร่วมกันทำผลงานจนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อีกครั้ง และต้องขอบคุณ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ ที่ให้การดูแลนักกีฬาและทีมงานทุกคนเป็นอย่างดี จนทำให้มีกำลังใจดีมากในการลงสนามแต่ละนัด อย่างไรก็ดี การที่ทีมชาติไทย แพ้แชมป์ อย่างเกาหลีใต้ ในรอบรองฯ และรองแชมป์อย่าง จีน ในรอบแรก ถือเป็นความพ่ายแพ้ที่สมศักดิ์ศรี เพราะทั้งสองทีมเป็นทีมที่แข็งแกร่ง จึงไม่รู้สึกเสียดายในการคว้าที่ 3 ร่วมกับญี่ปุ่น ในครั้งนี้" เลขาขนไก่ไทย กล่าว

ผู้จัดการทีมชาติไทย ยังกล่าวด้วยว่า ได้ศึกษาดูการจัดแข่งขันครั้งนี้ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันทีมชาย และทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โธมัส-อูเบอร์ คัพ" รวมถึงประชุมใหญ่ประจำปี คณะกรรมการบริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิลยูเอฟ) ในปีหน้า และมั่นใจว่าสมาคมฯ จะทำได้ดีแน่นอน

ขณะที่แชมป์แบดมินตันสุธีรมาน คัพ 2017 เป็นของเกาหลีใต้ หลังพลิกจากตามหลัง 1-2 กลับมาเอาชนะ "เต็งหนึ่ง" จีน 3-2 คว้าแชมป์สมัยที่ 4 และเป็นสมัยแรกนับตั้งแต่ปี 2003 ที่ออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 28 พ.ค. พร้อมหยุดสถิติการครองแชมป์ทีมผสมชิงแชมป์โลกต่อเนื่อง 12 ปี 6 สมัยของทีมจากแดนมังกรลงได้สำเร็จ