posttoday

จัดให้!สมาคมบอลซื้อGPS Trackerให้ช้างศึกครั้งแรก

27 พฤษภาคม 2560

สมาคมลูกหนัง ลงทุนซื้อ GPS Tracker ให้ทีมชาติครั้งแรก ตามที่ ราเยวัช ต้องการ

สมาคมลูกหนัง ลงทุนซื้อ GPS Tracker ให้ทีมชาติครั้งแรก ตามที่ ราเยวัช ต้องการ

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้จัดซื้อเครื่องมือ GPS Tracker ที่ใช้ในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์การเล่นแบบรายบุคคล มาใช้ฝึกซ้อมกับผู้เล่น ทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว ตามความต้องการของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนบุกไปอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน และเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8

"เป็นความต้องการของทาง โค้ชราเยวัช ตั้งแต่ที่เข้ามาสมาคมก็ถามเขาอยู่แล้วว่าต้องการอุปกรณ์อะไรบ้าง เขาก็ลิสต์มาให้เรา หนึ่งในนั้นคือเครื่องมือ GPS Tracker ที่ใช้ติดกับนักฟุตบอลเวลาซ้อม เราก็ใช้เวลาในการหาตัวที่ดีที่สุด สุดท้ายมีการเปรียบเทียบราคา ล่าสุดก็สามารถหามาได้ประมาณ 20 ตัวครับ ซึ่งจะนำมาใช้ฝึกซ้อมด้วย"

พาทิศ กล่าวว่า จริงๆหลายสโมสรใช้อยู่แล้ว แต่ของทีมชาติไทยน่าจะเป็นครั้งแรก แต่ก็คงไม่มีปัญหาอะไรกับนักฟุตบอลเพราะทุกคนคงคุ้นเคยอยู่แล้วครับ ซึ่งสโมสรชั้นนำในประเทศไทยใช้อยู่เยอะเหมือนกัน

"เครื่องมือตัวนี้ก็ช่วยได้หลายอย่าง มันขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของเรา ง่ายๆเลยการวิ่ง ตำแหน่ง ที่อยู่ แล้วก็การวัดผลในการฝึกซ้อมต่างๆ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งหมด โดยเครื่องมันจะยิงข้อมูลมาที่ตัวเซิร์ฟเวอร์ คนที่นั่งดูอยู่ก็จะรู้เลยว่าผู้เล่นคนนี้เป็นอย่างไรบ้าง วิ่งไปเท่าไหร่อะไรแบบนี้เป็นต้นครับ" พาทิศ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเริ่มเก็บตัววันที่ 29 พ.ค. ที่เกียรติธานี คันทรี คลับ ก่อน ก่อนมีโปรแกรมบุกไปอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 6 มิ.ย. ต่อด้วย เปิดบ้านพบกับ ยูเออี วันที่ 13 มิ.ย.

ภาพ - fathailand.org