posttoday

"มู" โวแชมป์ยูโรป้าดีกว่าท็อป 4

25 พฤษภาคม 2560

มูรินโญ ชี้เลือกได้ตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกจากแชมป์ยูโรป้ามากกว่าจบท็อป 4

มูรินโญ ชี้เลือกได้ตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกจากแชมป์ยูโรป้ามากกว่าจบท็อป 4

โจเซ มูรินโญ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดปลื้มหลังได้ตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า จากการคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก ซึ่งเป็นเส้นทางที่ตัวเองให้ความสำคัญมากกว่าการจบอันดับ 2-4 ในพรีเมียร์ลีก

"3 ถ้วยใน 1 ฤดูกาลและแชมเปี้ยนส์ลีก ผมมีความสุขมากในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในฐานะผู้จัดการทีม มันเป็นจุดสิ้นสุดของฤดูกาลที่ยากมาก แต่ก็เป็นฤดูกาลที่ดีมากๆ เราต้องการก้าวเข้าสู่แชมเปี้ยนส์ลีกด้วยเส้นทางนี้มากกว่าจบอันดับ 4 3 หรือ 2 เรามีเป้าหมายที่จะกลับไปในแชมเปี้ยนส์ลีกโดยการชนะรายการนี้ มันเป็นแชมป์ที่สำคัญ เราคิดเสมอว่าเราสามารถคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกได้และเรามีความสุขมาก"

กุนซือโปรตุกีส ยังพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมแม้จะมีสถิติการครองบอลเพียง 31% และมีโอกาสยิงเพียง 7 ครั้ง เข้ากรอบ 4 ครั้ง แต่สามารถเปลี่ยนเป็น 2 ประตู

"มีนักประพันธ์หลายคนในวงการฟุตบอล แต่นักประพันธ์ไม่ได้แชมป์มากมาย เรารู้ว่าเราอยู่ที่ไหนมากกว่าพวกเขา และเราใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนของพวกเขา  เราเล่นได้อย่างชาญฉลาด เราทำมันได้อย่างสบายๆ เราแข็งแกร่งกว่าพวกเขามาก"

มูรินโญ ทิ้งท้ายว่าหากเป็นไปได้จะขอเปลี่ยนโทรฟีแชมป์ใบนี้แลกกับชีวิตของผู้คนที่ล้มตายจากเหตุระเบิดในเมืองแมนเชสเตอร์ทันที

สำหรับ มูรินโญ กลายเป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรป้าลีก ได้รายการละ 2 สมัย โดยหลังจบการแข่งขันเจ้าตัวได้ดีใจอย่างสุดเหวี่ยงกับลูกชาย โจเซ มูรินโญ จูเนียร์

"มู" โวแชมป์ยูโรป้าดีกว่าท็อป 4

"มู" โวแชมป์ยูโรป้าดีกว่าท็อป 4

 

ภาพ เอเอฟพี