posttoday

"โค้ชแบน" ยันแพ้รวดในลีกไม่กระทบเอซีแอล

22 พฤษภาคม 2560

กุนซือกิเลนผยอง เชื่อการแพ้มา 3 นัดติดในลีกไม่กระทบเกมที่จะเปิดรังรับมือฟอนตาเล

กุนซือกิเลนผยอง เชื่อการแพ้มา 3 นัดติดในลีกไม่กระทบเกมที่จะเปิดรังรับมือฟอนตาเล

ธชตวัน ศรีปานกุนซือเอสซีจี เมืองทองฯ ยันการแพ้ 3 นัดติดในลีกไม่กระทบต่อฟอร์มในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ที่จะเปิดบ้านรับมือ คาวาซากิ ฟอนตาเล จากญี่ปุ่น วันที่ 23 พ.ค.นี้ ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น. เนื่องจากได้แยกประเด็นและโฟกัสเป็นรายการไป

"เรื่องการแพ้มา 3 เกมติดก็ไม่ได้กังวลอะไร เราพยายามแยกประเด็นระหว่างไทยลีกกับแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งรายการหลังเราทำผลงานได้ดี พยายามที่จะโฟกัสเป็นรายทัวร์นาเมนท์ไป นี่เป็นครั้งแรกของเราที่เข้ามาถึงรอบ 16 ทีม เป็นเกมที่สำคัญและมีความหมาย การเล่นในบ้านก่อนจึงต้องการผลการแข่งขันที่ดีนั่นคือ 3 แต้มก่อนจะไปเยือนในเลกสอง แน่นอนว่าทีมจากประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นทีมไหนจะช่วงบนหรือกลางตารางผมมองว่ามาตรฐานไม่ได้หนีกัน เขาเหนือกว่าเราอยู่แล้ว" โค้ชแบน กล่าว

ทั้งนี้หากรวมทุกรายการ "กิเลนผยอง" แพ้มาแล้ว 4 นัดติด ไล่ตั้งแต่ คาชิมา แอนท์เลอร์ส 1-2, ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง 0-1, การท่าเรือ เอฟซี 2-3 และล่าสุด อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 2-3 ซึ่ง 3 ทีมหลังสุดคือทีมน้องใหม่ที่น่าจะเก็บชัยชนะได้ไม่ยาก

กุนซือวัย 45 ปี ยอมรับว่าปัญหาที่ต้องกังวลตอนนี้คือเรื่องตัวผู้เล่นที่มีให้ใช้งานน้อยเกินไป โดยเกมนี้จะไม่มี ซิสโก ฆิเมเนซ ดาวยิงสแปนิช ที่ยังไม่ฟิต

"เราลงเล่นมา 6 นัดในเดือนนี้ซึ่งเป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เป็นสิ่งที่เราต้องแก้ไขและผ่านไปให้ได้ จึงไม่ได้กังวลเรื่องนี้ แต่กังวลเรื่องตัวผู้เล่นที่มีให้ใช้งานตอนนี้มากกว่า เราพยายามที่จะโรเตชั่นแต่ก็ไม่สามารถทำได้มากนักเพราะนักเตะเรามีจำกัดและเราต้องเน้นผลการแข่งขันทุกนัด" ธชตวัน ทิ้งท้าย

"โค้ชแบน" ยันแพ้รวดในลีกไม่กระทบเอซีแอล