posttoday

"เทโร" ยื่นประท้วงเปาโดนต่อย

15 พฤษภาคม 2560

"มังกรไฟ" ยื่นประท้วงการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำที่โดนแฟนบอลต่อย

"มังกรไฟ" ยื่นประท้วงการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำที่โดนแฟนบอลต่อย

ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน เผยว่าสโมสรเตรียมยื่นประท้วงการทำหน้าที่ของ ฑีธิชัย นวลจันทร์ เชิ้ตดำที่โดนแฟนบอล "มังกรไฟ" ทำร้ายหลังจบเกมที่พ่ายคาบ้านต่อ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-2 ในศึกไทยลีก เมื่อคืนวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา

"วันนี้ผมได้เดินทางไปที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯเพื่อเตรียมยื่นประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินนัดล่าสุดที่เรามองว่ามีข้อผิดพลาดหลายจังหวะ พร้อมชี้แจงถึงกรณีที่มีแฟนบอลทีมเราเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสินหลังจบเกมด้วย" ธัญญะ กล่าว

ผู้จัดการทีมมังกรไฟ ยังยอมรับผิดและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าทางสโมสรเข้มงวดกับระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ เห็นได้จากการสามารถจับผู้ก่อเหตุได้ทันท่วงที แต่อาจจะมีข้อบกพร่องเล็กน้อยในบางจุดที่ต้องแก้ไข และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นช่วงหลังจบเกมไปแล้วเกือบ 2 ชั่วโมง

"เราเข้าไปชี้แจงแล้วว่าเหตุการณ์เป็นมาอย่างไร ซึ่งเราป้องกันเต็มที่อยู่แล้ว ขณะที่บทลงโทษนั้นต้องรอทางคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท เป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง จากนั้นค่อยมาดูกันว่าเราจะยอมรับโทษหรือยื่นอุทธรณ์หรือไม่ แต่ส่วนตัวคิดว่าสโมสรไม่น่าจะโดนบทลงโทษที่หนักเพราะคนที่ทำร้ายเป็นเพียงแฟนบอล ส่วนคนก่อเหตุเบื้องต้นจะโดนห้ามเข้าสนามตลอดฤดูกาล" ธัญญะ เผย

ทั้งนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจบการแข่งขัน ขณะที่ผู้ตัดสิน ฑีธิชัย นวลจันทร์ กำลังเดินทางไปที่รถยนต์ของตัวเองเพื่อเดินทางกลับ ปรากฎว่ามีแฟนบอล 2 ราย สวมเสื้อยืดบีอีซี เทโรศาสน บุกเข้าไปทำร้ายด้วยการชกเข้าที่ใบหน้าก่อนโดนรวบตัวในที่สุด

"เหตุการณ์เมื่อคืนทางสโมสรไม่อยากให้เกิดขึ้น ตัวผมเองนั่งโทรศัพท์อยู่ในรถมองเห็นเหตุการณ์ไกลๆ แต่ว่าเกิดขึ้นเร็วมาก เจ้าหน้าที่สามารถคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทันท่วงทีและนำส่งสถานีตำรวจเพื่อแจ้งข้อกล่าวหา โดยเป็นเหตุการณ์หลังจากที่แฟนบอลทีมเยือนกลับกันใกล้หมดแล้ว รถบัสนักกีฬาทีมเยือนออกไปแล้ว เจ้าหน้าที่สนามจึงได้เปิดเครื่องกั้นออกเพื่อเริ่มเก็บรั้วกั้น และมีผู้ก่อเหตุเดินเข้าไปทำร้ายกรรมการ ซึ่งทางสโมสรก็มีเจ้าหน้าที่ดูแลกรรมการอยู่แล้วและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทันที ซึ่งหลังจากนี้คงต้องไปคุยเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมกับข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น" ธัญญะ ระบุในเฟซบุ๊กส่วนตัว