posttoday

ได้2โทษ!บุรีรัมย์แซงชนะสุโขทัย3-1

13 พฤษภาคม 2560

ดิโอโก ซัดแฮตทริก ช่วยบุรีรัมย์ แซงชนะสุโขทัย 3-1 ศึกไทยลีก

ดิโอโก ซัดแฮตทริก ช่วยบุรีรัมย์ แซงชนะสุโขทัย 3-1 ศึกไทยลีก

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งพ่ายมา 2 เกมติด บุกไปเยือน "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี ในฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก เมื่อวันที่ 13 พ.ค. โดยต้องการ 3 แต้ม เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา แต่เปิดเกมมา เป็นเจ้าบ้าน ที่สร้างโอกาสลุ้นประตูได้มากกว่า โดยนาทีที่ 22 เกือบจะได้ประตูขึ้นนำ เมื่อดียุฟ บีรัม ลากลุยขึ้นทางขวาก่อนเปิดบอลกลับมาให้ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ได้ยิงจากระยะ 18 หลา แต่ไม่ผ่านมือ  ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาปราสาทสายฟ้า

ช่วงก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 4 นาที จอห์น บาจโจ้ พาบอลไปยิงติด ศิวรักษ์ บอลมาเข้าทาง คัพฟ้า  ยิงสวนผ่านนายทวารบุรีรัมย์ไปแล้ว แต่ พรรษา เหมวิบูลย์ สกัดออกมาได้ ก่อนจบครึ่งแรกเสมอ 0-0

อย่างไรก็ตาม ในนาที 70 เจ้าบ้านก็ได้เฮกันลั่น จากจังหวะ ดิยุฟ โหม่งชกให้ คัพฟ้า ที่เบียดแย่งบอลกลับมาได้ ยิงเสียบเสาไกลเข้าไปให้ทีมสุโขทัย นำ 1-0 แต่ก็ดีใจได้แค่ 3 นาที บุรีรัมย์ ก็ตีเสมอ 1-1 หลังดิโอโก หลุยส์ ซานโต ถูกยุทธพงษ์ ศรีละคร ทำฟาล์วในเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะรับหน้าที่สังหารเองไม่พลาด

จากนั้น ในนาทีที่ 78 ทีมเยือนได้จุดโทษอีกครั้ง หลัง พนธกร โทสันเทียะ ไปดึงเสื้อของ แจ็คสัน โคเอลโญ่ ล้มในเขตโทษ สร้างความไม่พอใจให้กับนักเตะเจ้าบ้าน และหยุดเล่นเพื่อประท้วงจนเกมชะงักไปประมาณ 5 นาที และหลุยส์ ซานโต คนเดิมยิงเข้าไปตุงตาข่ายนาทีที่ 85

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สุโขทัยต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ศักดรินทร์ มิ่งสมร ถูกไล่ออกจากสนาม ก่อนที่หลุยส์ ซานโต้ ซัดแฮตทริค ปิดกล่องให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาแซงชนะ สุโขทัย เอฟซี 3-1 มีเพิ่มเป็น 30 คะแนนจาก 14 นัด รั้งรองจ่าฝูงของตาราง

ภาพ - www.buriramunited.com