posttoday

ยัดห่วงตั้งเป้าซิวตั๋วลุยแชมป์โลก-ทองซีเกมส์

09 พฤษภาคม 2560

"โมโน กรุ๊ป" ยิงสดทุกนัด ยัดห่วง"ซีบ้า"สมาคมตั้งเป้าคว้าแชมป์เพื่อตั๋วลุยแชมป์โลกและคว้าทองซีเกมส์ที่มาเลเซีย

"โมโน กรุ๊ป" ยิงสดทุกนัด ยัดห่วง"ซีบ้า"สมาคมตั้งเป้าคว้าแชมป์เพื่อตั๋วลุยแชมป์โลกและคว้าทองซีเกมส์ที่มาเลเซีย

โมโน กรุ๊ป เดินหน้าสนับสนุนสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง  โดยได้รับการสนับสนุนจาก คุณพิชญ์ โพธารามิก ผู้บริหารกลุ่มบริษัทจัสมินและกลุ่มบริษัทโมโน  เตรียมอัดฉีดและผลักดันนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทย  เพื่อขึ้นแท่น ท็อปเท็นระดับเอเชีย และเตรียมสู้ศึกการแข่งขันบาสเกตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ “SEABA  Championship 2017”  (ซีบ้า แชมเปี้ยนชิพ 2017)  ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่  12-17  พ.ค.นี้   ณ    ประเทศฟิลิปปินส์ 

"เราเตรียมผลักดันให้บาสเกตบอลไทยก้าวไปสู่ระดับโลกด้วยการสนับสนุนสถานที่ฝึกซ้อมให้ทีมชาติได้เก็บตัว โดยใช้ สนามสเตเดี้ยม29 รวมถึงถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมไทยลงแขาง จากฟิลิปปินส์ในรายการ"ซีบ้า แชมเปี้ยนชิพ2017"เรียกว่าแฟนชาวไทยสามารถรับชมและเชียร์ทีมชาติไทยได้ที่หน้าจอทุกแมตซ์ รวมไปถึง Live สดผ่าน เว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม (MThai.com) และเฟซบุค MONO29ด้วย"นวมินทร์ ประสพเนตร  ผู้ช่วยประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าว

ด้าน พลโท เฉลิมเกียรติ โพธิ์ทองนาค นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า  “การแข่งขันซีบ้า แชมเปียนชิพ 2017 เป็นการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์ของภูมิภาคอาเซียน เป็นครั้งที่ 12  โดยมีฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพมี7 ประเทศ  เข้าร่วม ได้แก่  ไทย,เวียดนาม,พม่า,มาเลเซีย,สิงคโปร์, เวียดนาม, อินโดนีเซีย ฌดยแชมป์รายการนี้  จะได้สิทธิเป็นตัวแทนของภูมิภาคอาเซียน ไปแข่งขันในรายการ  FIBA ASIA CUP 2017 ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกโซนเอเชียเพื่อก้าวไปสู่บาสโลก   สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ เบื้องต้นเราคัดเลือกนักบาสที่เก่งและมีฝีมือมากว่า 20 คน จากหลายทีมสโมสรชั้นนำ โดยคัดกรองกันอีกครั้งจนได้นักกีฬา 12 คนที่จะเดินทางไปลงสนามในครั้งนี้  ซึ่งจะมีคุณเจริญ แสงวิชัยภัทร รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม  และมิสเตอร์ ทิม เลวิส (Mr.Tim Lewis) ทำหน้าที่โค้ชผู้ฝึกสอน ทางสมาคมฯ มั่นใจว่าการวางแผนของโค้ช รวมไปถึงฝีมือของนักกีฬาที่คัดตัวมานั้น จะสามารถสู้ศึกครั้งนี้ได้ และอาจมีลุ้นที่ทีมไทยจะคว้าแชมป์กลับมา ทั้งนี้ทางสมาคมฯ ต้องขอบคุณโมโนกรุ๊ป และคุณพิชญ์ โพธารามิก ที่ให้การสนับสนุนวงการบาสเกตบอลมาอย่างต่อเนื่องจนไปถึงซีเกมส์  และหวังว่ารายการ SEABA จะเป็นประตูไปสู่เอเชี่ยนเกม, โอลิมปิกเกมและเวิลด์คัพระดับโลกในลำดับต่อไป”

นอกจากนี้ประมุขยัดห่วงยังเผยอีกว่า สมาคมฯตั้งเป้าทั้งสองรายการคือการคว้าแชมป์"ซีบ้า"และแชมป์ซีเกมส์2017

สำหรับรายชื่อ 12 นักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทยที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อเดินทางไปลงสนามการแข่งขันในรายการนี้   ได้แก่  ชนะชนม์ กล้าหาญ (สิงห์) รับหน้าที่กัปตันทีม, กานต์ณัฐ เสมอใจ (บาส), ณัฐกานต์ เมืองบุญ (อาร์ม), โสฬส สุนทรศิริ (โส), ชิดชัย อนันติ (เป้), ณกรณ์ ใจสนุก (หรั่ง), วุฒิพงศ์ ดาโสม (รูเบน), อนุรักษ์ รอดเลี้ยง (ท๊อป), ปฏิภาณ กล้าหาญ  (ปาล์ม), สุขเดฟ โคเคอร์ (เดฟ), ธีรวัฒน์ จันทะจร (บิ๊ก) และ นราธิป บุญเสริม (ต้น)